ลูกยางสาวพ่ายโสมขาวหวิว

ลูกยางสาวพ่ายโสมขาวหวิว

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เทียนจิน ยิมเนเซียม

 เมืองเทียนจิน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา รอบแบ่งกลุ่มรอบสอง เพื่อจัดอันดับ 1-8 นักวอลเลย์บอลสาวไทย แชมป์เก่าและแชมป์สองสมัย มี 6 คะแนน ลงแข่งขันนัดสุดท้าย พบ เกาหลีใต้ เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ซึ่งมี 6 คะแนนเช่นกัน สถิติการเจอกันสองทัวร์นาเมนท์หลังสุด ในเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ 2014 ไทยแพ้ 1-3 เซต และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้ รอบตัดเชือก ไทยแพ้ 3 เซตรวด


รายชื่อ 6 คนแรกทีมไทย ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, หัตถยา บำรุงสุข, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ โดยมี วรรณา บัวแก้ว และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ ส่วนเกาหลีใต้ คิม ยอน คุง เป็นตัวเก่ง


ปรากฏว่าทีมไทยในเซตแรก ทีมไทยได้ไปก่อน 25-21 ก่อนโดน เกาหลีใต้ เอาคืน 25-17 หลังจากนั้น สาวไทยเล่นรุกได้ดีในเซตที่ 3 เอาชนะ 25-18 ขึ้นนำ 2-1 เซต แต่ว่า เกาหลีใต้ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เอาชนะคือน 25-19 ต้องไปเล่นเซตตัดสิน ซึ่งทีมโสมขาวนิ่งกว่า เอาชนะไปได้ 15-1 ทำให้จบรอบรอบแบ่งกลุ่มรอบสองเพื่อจัดอันดับ 1-8 ไทยเป็นที่ 2 สายเอฟ เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบ ทีมชนะระหว่าง ญี่ปุ่น กับ อิหร่าน ต่อไป และการเป็นอันดับ 2 ส่งผลให้ต้องไปอยู่ในสายเดียวกับ จีน ซึ่งน่าจะเป็นอันดับ 1 ของสายอี


หลังการแข่งขัน “กี๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม เผยว่า ทุกคนพยายามเล่นเต็มที่ รู้ดีว่าไม่ใช่เกมที่ง่าย เราพยายามแต่ยังมีข้อผิดพลาด และก้าวข้ามบางอย่างยังไม่ได้ ต้องเอาข้อผิดพลาดมาปรับปรุง ส่วนรอบ 8 ทีมไม่เจอญี่ปุ่นก็อิหร่าน และถ้าชนะเราจะเข้ารอบรอชนะเลิศไปเจอจีน ก็เป็นเกมที่หนัก แต่จากสถิติเราก็เอามาได้ ถ้าลำลายเกมเสิร์ฟ สภาพจิตใจน่าจะเขว เราจะพยายามในจุดนี้ เพื่อกดดัน