ปปช.เผยปม'สติ๊กเกอร์ไลน์ฯแพง'ตรวจสอบเสร็จแล้ว

ปปช.เผยปม'สติ๊กเกอร์ไลน์ฯแพง'ตรวจสอบเสร็จแล้ว

“ป.ป.ช.” เผยแสวงหาข้อเท็จจริง ปมสติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม12ประการ แพงเสร็จแล้ว คาดชงที่ประชุมใหญ่ตั้งคณะอนุฯไต่สวน หรือไม่ เร็วๆ นี้

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแสวงหาข้อเท็จจริง กรณีมีผู้ร้องเรียนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จัดซื้อสติกเกอร์ไลน์ “ค่านิยม 12 ประการ” แพงเกินจริง ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริง ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขอเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเรียกผู้เชี่ยวชาญด้านจัดทำสติกเกอร์ไลน์เข้าให้ปากคำ คาดว่าจะสามารถรายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบได้เร็วๆนี้ เพื่อให้ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาว่ามีมูลเพียงพอหรือไม่ หากมีมูลก็จะดำเนินการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนต่อไป แต่หากไม่มีมูลเพียงพอก็อาจพิจารณาให้คำร้องนั้นตกไปก็เป็นได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้ได้เรียกให้ นายพรชัย รุจิประภา รมว.ไอซีที เข้ามาชี้แจงด้วยหรือไม่ นายสรรเสริญ กล่าวว่า ตามหลักแล้วหากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ไม่จำเป็นต้องเรียกเข้ามาให้ถ้อยคำ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้เรียกนายพรชัยเข้ามาชี้แจง คงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการ ป.ป.ช.