ชาวโคราชแห่ไปร่วมเคลื่อนสรีระ 'หลวงพ่อคูณ'

ชาวโคราชแห่ไปร่วมเคลื่อนสรีระ 'หลวงพ่อคูณ'

ชาวนครราชสีมา แห่ไปรวมเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" ก่อนนำไปดองเก็บไว้เพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่

เช้าวันนี้ (24 พ.ค. 58) เวลา 08.00 น. ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา กว่า 1,000 คน แห่มาขึ้นรถโดยสารปรับอากาศ ที่ทางจังหวัดฯ จัดให้ บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเดินทางไปกราบสรีระสังขารของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นครั้งสุด ก่อนนำสรีระสังขารไปดองเก็บไว้เพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ เป็นระยะเวลา 3 ปี ที่ ม.ขอนแก่น

พล.ต.ต ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ได้วิทยุสื่อสารสั่งการผ่านเครือข่าย ศูนย์ไชยณรงค์ ให้หัวหน้าสถานีตำรวจ ที่มีพื้นที่รับผิดชอบตามเส้นทางหลัก สนธิกำลังอำนวยความสะดวกการจราจร โดยประเมินสถานการณ์จะมียานพาหนะทุกประเภท จำนวนนับหมื่นคัน ใช้เส้นทางหลัก ถ.มิตรภาพ ด้านขาขึ้น มุ่งหน้าปลายทาง จ.ขอนแก่น จึงขอความร่วมมือดูแล รักษาความปลอดภัย กลุ่มนักแสวงบุญให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

นายธงชัย ลืออดุลย์ ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า พลังศรัทธาพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณปริสุทโธ) หรือเทพเจ้าด่านขุนทด ได้สร้างปรากฏการณ์ให้ชาวโคราช ต้องการเดินทางไปร่วมงานศพ ฯ เกินความคาดหมาย แม้นจัดบริการรถบัสโดยสาร เพิ่มขึ้นเท่าตัว รวมทั้งประสาน อปท. และผู้นำชุมชน ช่วยจัดเพิ่มเติม ก็ไม่เพียงพอกับจำนวนความต้องการ วันสุดท้ายก่อนจะบรรจุร่าง ทุกภาคส่วน ได้เช่าเหมารถบัสโดยสารไม่ต่ำกว่า 100 คัน ตลอดทั้ง 7 วัน มีชาวโคราช เดินทางไปร่วมงานนับเรือนแสนคน

นางสุจิตราวดี พูนหลัก อายุ 47 ปี ชาวอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา กล่าวความรู้สึกว่า ได้รำลึกถึงความมีเมตตาที่ท่านมีต่อชาวโคราช และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัดบ้านไร่ ร่วมสัมผัสบารมีหลวงพ่อคูณ ฯ รู้สึกดีใจมาก

นางนงเยาว์ แซ่ตัง อายุ 38 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวหมูหน้าวัดสระแก้ว เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา เปิดเผยว่าได้รวมกลุ่มญาติ และพ่อค้า แม่ขาย กว่า 20 คน เดินทางไปนมัสการศพหลวงพ่อคูณ ฯ อันเป็นที่รักเคารพรัก ของชาวโคราช ขอขอบคุณผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา จัดบริการรถโดยสาร อำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านที่ไม่มียานพาหนะ ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมงาน

นางทองพูน สากำปัง อายุ 58 ปี กล่าวว่า ค่อนข้างกังวลใจ จะมีโอกาสได้เข้าไปในสถานที่ประกอบพิธีหรือไม่ จากสื่อต่างๆ ได้รายงานมีประชาชนทั่วสารทิศหลั่งไหลเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง เกรงจะเผชิญปัญหาจราจรติดขัด ตนตั้งใจแน่วแน่จะไปร่วมไว้อาลัย และสัมผัสบารมี พร้อมรำลึกถึงคุณงามความดี ความเมตตา และคำสอนของหลวงพ่อคูณ