นายกฯสวน'ทักษิณ' ใครจะมาแตะตอนนี้ไม่ได้

นายกฯสวน'ทักษิณ' ใครจะมาแตะตอนนี้ไม่ได้

"พล.อ.ประยุทธ์" สวน "ทักษิณ" ใครจะมาแตะตอนนี้ไม่ได้ ลั่นยังไงก็ชนะเขาอยู่แล้วตอนนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “นายกฯพบหอการค้ารวมพลังขัีบเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ความมั่นคง มัั่งคั่งยั่งยืน” ตอนหนึ่งว่า ตนไม่คิดต่ออำนาจจากการทำประชามติ แต่มีผู้เสนออยากให้ทำมา และกลับกลายเป็นมองว่าตนวางแผนไว้เพื่ออยู่ต่ออีกสามเดือน จะอยู่ต่อไปทำไมเพราะไม่ได้ประโยชน์แม้แต่สลึงเดียว ทุกวันนี้เบี้ยประชุมยังไม่รับ วันนี้ปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้เสี่ยงชีวิตเข้ามาทั้งวครอบครัวญาติพี่น้องเดือดร้อนหมด แต่ตนปล่อยประเทศชาติไว้ไม่ได้ ตนไม่ได้ใช้แต่อำนาจ เพราะใช้มันมากก็จะเสื่อมเร็ว 

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่าอย่างเช่นกรณีนักศึกษาวานนี้ เมื่ออกมาก็ไม่ได้ใช้อำนาจ เพราะนั่นคืออนาคตของประเทศ วันนี้ตนพยายามทำความเข้าใจ แต่เพราะเขาไฟแรงมีอุดมการณ์ที่ดีแต่ยังไม่ถึงเวลา ต้องไปบอกเขา ซึ่งตนให้อภัยมาหลายรอบเหลือเกิน พ่อแม่ก็ต้องเป็นห่วงถ้าอยากให้ลูกจบการศึกษาก็ต้องไปบอกว่าวันนี้เราเข้ามากำลังทำอะไรกันอยู่ เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์ใช่หรือไม่ เรากำลังแก้ปัญหา ให้คิดว่าประเทศไม่มีปัญหามาก่อนเลยก็ไม่เป็นธรรมกับประเทศและคนไทย  

“การจะรักใครชอบใครผมไม่เคยห้ามและไม่เคยแตะต้องใคร แต่ใครจะมาแตะผมตอนนี้ไม่ได้ เพราะผมเข้ามาแบบนี้หากมาว่าผมก็จะสวนเอา และอย่าไปใช้ความรู้สึกเขาพูดมาทีก็ตกใจทีอย่างนี้ก็ก้าวข้ามกันไม่พ้น หากอะไรที่เป็นความเลวร้ายก็จบ อยากพูดก็พูดไป ผมก็จะพูดแต่เพียงว่าถ้าผิดกฎหมายก็กลับมา เป็นเพราะผิดกฎหมายใช่หรือไม่จึงกลับบ้านไม่ได้ นั่นแหละคือเรื่องของผม ยังไงผมก็ชนะเขาอยู่แล้วตอนนี้ และผมเป็นคนทำความดีอยู่แล้วไม่กลัว”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว