'ลาล่า'เข้าพบตร.แจงกรณีขึ้นเวทียูฟันฯ

'ลาล่า'เข้าพบตร.แจงกรณีขึ้นเวทียูฟันฯ

"ลาล่า" ดารานักร้องชื่อดัง เข้าพบตร.แจงกรณีขึ้นเวทียูฟันฯ ยันไม่มีเจตนาชักชวน เผยเหตุผลสมัครเป็นสมาชิกเพราะไม่ทราบบ.ยูฟันฯกระทำผิดกฎหมาย

ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) น.ส.ขวัญนภา เรืองศรี หรือ ลาล่า ศิลปินนักร้องค่ายอาร์สยาม ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.นราเดช กลมทุกสิ่ง รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีขึ้นพูดเวทีในการอบรมสมาชิกใหม่ ลักษณะเชิญชวนให้คนมาสมัครธุรกิจยูฟันฯ ที่ โรงแรมการิน อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2558 โดยมีการสอบปากคำประมาณ 1 ชม.

ลาล่า กล่าวว่า เดิมตนประกอบธุรกิจขายตรง แต่ไม่ประสบความสำเร็วเท่าที่ควร และแม่แนะนำให้รู้จักสมาชิก บริษัทยูฟันฯ เพราะรายได้ดีไม่ต้องเหนื่อยมากมาย จ่ายเงินซื้อยูโทเค่นทิ้งไว้ และรอให้ความต้องการยูโทเค่นเพิ่มขึ้น จะได้ผลกำไรตามไปด้วย กระทั่งเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2557 ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกซื้อยูโทเค่น 170,000 บาท และบริษัทยูฟันฯ จัดกิจกรรมเชิญสมาชิกใหม่เข้าอบรม ที่ จ.อุดรธานี ตนเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อศึกษาทำอย่างไรสมาชิกถึงจะประสบความสำเร็จ ในระหว่างนั้นมีสมาชิกภายในงานเห็นว่าตนซึ่งเป็นดาราเป็นสมาชิก จึงเชิญให้ขึ้นพูดบนเวที เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ และมีการถ่ายคลิปไว้ โดยที่ตนไม่ทราบ และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก่อนที่จะถูกนำออกไปเผยแพร่ตามโซเชียลมีเดีย อย่างไรก็ตามขอยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่จะชักชวนหรือจูงใจให้บุคคลใดเข้าร่วมเป็นสมาชิกธุรกิจดังกล่าว ส่วนที่ตนสมัครเป็นสมาชิกนั้นเพราะไม่ทราบว่าบริษัทยูฟันฯกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากเห็นว่ามีเอกสารทางราชการและมีสถานที่ตั้งที่ทำให้ดูน่าเชื่อถือ จึงหลงผิดสมัครเข้าร่วมธุรกิจดังกล่าว

ลาล่า กล่าวอีกว่า จากนั้นตนได้แนะนำเพื่อนคนใกล้ชิดร่วมลงทุนเป็นสมาชิก 6 คน ซึ่งเป็นดาราอีก 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 โดยไม่ได้มีการหาสมาชิกเพิ่ม เนื่องจากมีข่าวการจับกุมผู้บริหารบริษัทยูฟันฯเสียก่อน ทำให้ทราบว่าบริษัทดังกล่าวกระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้สาเหตุที่ตนไม่ได้มาแจ้งความตั้งแต่เกิดเรื่อง เพราะว่าไม่อยากให้เป็นข่าว และไม่อยากข้องเกี่ยวกับบริษัทดังกล่าวอีก รวมทั้งไม่ติดตามขอเงินจำนวน 170,000 บาทคืนด้วย จนกระทั่งมีการเผยแพร่คลิปพร้อมระบุว่าตนขึ้นไปพูดเชิญชวน ทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็น1 ใน10 ของผู้ร่วมขบวนการยูฟันฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเสียใจมาก นอกจากนี้ขอฝากให้คนที่จะลงทุนธุรกิจว่าให้ตรวจสอบเอกสาร หลักฐาน และที่มาที่ไปบริษัทที่จะร่วมลงทุนให้ดีเสียก่อน จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจเหมือนตนอย่างทุกวันนี้ ในกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของพนักงานและผู้ประกาศของช่อง 8 ซึ่งทำมือเป็นสัญลักษณ์ของยูโทเค่นนั้น ตนยืนยันว่าบุคคลในภาพเป็นบุคลากรของช่อง8 จริง แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกหรือมีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับบริษัทยูฟันฯแต่อย่างใด เพราะทุกคนถูกขอให้ทำสัญลักษณ์เพื่อถ่ายรูปเพียงเท่านั้น

“ลาล่าเสียใจมากที่มีคลิปออกไป เพราะเจตนาจริงๆ แค่ต้องการขึ้นพูดบนเวทีเพื่อสร้างสีสันและแชร์ประสบการณ์เท่านั้น แต่กลายเป็นว่าคลิปนี้กลับทำลายลาล่า และข่าวที่ออกไปก็ส่งผลกระทบต่อครอบครัวลาล่ามาก ขอฝากถึงคนที่ปล่อยคลิปว่าที่วันนั้นลาล่าไปร่วมอบรม เพราะต้องการศึกษางาน ขอให้ลบคลิปออก เพราะมันทำให้ลาล่ากลายเป็นคนผิด ซึ่งลาล่าไม่ได้อนุญาตให้ถ่ายและเผยแพร่คลิป และหากยังไม่หยุด ลาล่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” ลาล่า กล่าว 

ขณะที่ พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผยว่า วันนี้เชิญลาล่า–ขวัญนภามาชี้แจง โดยเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ และยังไม่ได้จัดว่าเป็นผู้เสียหายหรือผู้ต้องหา เนื่องจากต้องสอบปากคำโดยละเอียด รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน อย่างไรก็ตาม ที่มีกระแสข่าวว่ายังมีบุคคลมีชื่อเสียง อาทิ นายธีระชาติ ธีระวิทยากุล หรือ อู๊ด เป็นต่อ , นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ หรือ แมน , นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าร่วมเป็นสมาชิกยูฟันด้วยนั้น เบื้องต้นมีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลมาแล้ว อยู่ระหว่างประสานบุคคลทั้งหมดมาชี้แจงต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่าใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทยูฟันฯ ทั้งมีชื่อเสียงและไม่มีชื่อเสียง เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวมาสอบปากคำทั้งหมด