รวบหนุ่มใบ้ ลักพาตัวเด็ก4ขวบ พยายามข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ

รวบหนุ่มใบ้ ลักพาตัวเด็ก4ขวบ พยายามข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ

ผบช.ภ.7 แถลงรวบหนุ่มใบ้ ลักพาตัวเด็ก4ขวบ จาก รพ. พยายามข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ ก่อนกล่อมให้หลับแล้วหลบหนี

ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองกาญจนบุรี พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กมลสัติ กล่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.อ.สมศักดิ์ สุวรรณฉิม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวัฒิ สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.อ.วีระ วิจิตรหงส์ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.สุชาย เทศัชบุตร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.บัญชา ศรีรุจิเมธากร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.ยุทธชัย มีสายมงคล สว.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ต.อุทัย อิทรักษ์ สวป.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.สุคนธ์ รัสเอี่ยม พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมกำลัง นำตัวนายธวัชชัย ขวัญหวัง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/3 หมู่ 2 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หนุ่มพิการเป็นใบ้หูหนวก ผู้ต้องหาลักพาตัวเด็กหญิงมิ้น (นามสมมติ) ชาวพม่า อายุ 4 ปี ออกจากห้องพักญาติคนไข้ที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา มาแถลงข่าว พร้อมเชิญอาจารย์สอนโรงเรียนโสตศึกษากาญจนบุรี มาเป็นล่าม

พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 แถลงว่า กรณีคนร้ายลักพาตัวเด็กหญิง มิ้น (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ ลูกสาวของนาง โท่ย โท่ย ชาวพม่า ออกจากห้องพักญาติคนไข้ภายในโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในเวลา 23.50 น.ของวันที่ 14 พ.ค.58 ที่ผ่านมา ต่อมาเวลาประมาณ 07.30 น.เจ้าหน้าที่พบตัวเด็กหญิง มิ้น เดินร้องให้เปลือยกายอยู่ที่ป่าละเมาะหลังศาลเจ้าพ่อเขาตก หมู่ 5 ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

จึงนำตัวมาตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยการกระทำชำเรา แต่ไม่พบ ส่วนเสื้อและกางเกงที่ถูกวางทิ้งไว้ได้นำไปตรวจหาเดเอ็นเอของค้นร้าย พร้อมทั้งเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ พบคนร้ายสวมเสื้อยืดคอวีแขนสั้น สีน้ำตาลเข้ม นุ่งกางเกงขาสั้นสีส้ม สวมรองเท้าแตะสีดำ อายุระหว่าง 20-25 ปี อุ้มเด็กหญิงมิ้นพาดบ่าขณะกำลังหลับ ส่วนกล้องวงจรปิดบริเวณทางออกโรงพยาบาลพบคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ หลังเกิดเหตุสื่อมวลชนได้เสนอข่าวออกสู่สาธารณชน

จนกระทั้งวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา พลเมืองดีพบบุคคลลักษณะคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุอาศัยอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 18 ซอยท่าล้อ 30 หมู่ 2 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าวอยู่ในบ้าน จึงคุมตัวเอาไว้ และจากการตรวจค้นพบเสื้อและกางเกง รวมทั้งรองเท้าแตะและโทรศัพท์มือถือ ลักษณะตรงกันกับวันที่ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขนล 479 กาญจนบุรีจอดอยู่ จึงนำตัวพร้องของกลางที่พบมาสอบสวนที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ทราบชื่อต่อมาคือนายธวัชชัย ขวัญหวัง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/3 หมู่ 2 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี แต่เนื่องจากนายธวัชชัย เป็นใบ้ หูหนวก เจ้าหน้าที่จึงไปขอความช่วยเหลือจากอาจารย์จากโรงเรียนโสตศึกษา กาญจนบุรี มาช่วยเป็นล่ามแปลภาษามือ

ซึ่งจากการสอบสวน นายธวัชชัย ผ่านล่ามเป็นภาษามือ โดยให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักพาตัวเด็กหญิงมิ้นจริง โดยก่อนก่อเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดเอาไว้ภายในโรงพยาบาล จากนั้นได้เดินตรงไปที่ห้องพักญาติคนไข้ เมื่อไปถึงได้เดินวนเวียนห้องดังกล่าวหลายรอย จนกระทั้งเวลาประมาณ 23.30 น.เมื่อเห็นญาติคนไข้ที่อยู่ในห้องหลับ จึงเดินเข้าไปภายในห้องแล้วอุ้มเด็กหญิงมิ้น ขึ้นไปนอนพาดบ่า แล้วก็เดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ป่าละเมาะหลังศาลเจ้าพ่อเขาตก และถอดเสื้อผ้าของเด็กออก และพยายามจะข่มขืน แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจาก น้องมิ้นยังเป็นเด็กอยู่ นายธวัชชัย จึงสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง เมื่อน้องมิ้นตื่นขึ้นมา จึงกล่อมให้นอนจนหลับไป จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปบ้านพักหลังดังกล่าว โดยทิ้งน้องมิ้นเอาไว้ในป่าละเมาะ จนกระทั้งมีพลเมืองดีมาพบ โชคดีที่นายธวัชชัย ไม่ทำร้ายน้องมิ้นจนเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ หลังจากนายธวัชชัยรับสารภาพจึงนำตัวมาแถลงข่าว จากนั้นจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.กมลสัติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชาและประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันออกติดตามหาบุคคลต้องสงสัยที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดมาโดยตลอด 8 วัน จนกระทั้งพลเมืองดีได้แจ้งเบาะแสเข้ามา จึงนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้าย สำหรับโทรศัพท์มือถือ ที่ยึดได้ ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ขณะเข้าไปลักพาตัวน้องมิ้น ได้หยิบเอาโทรศัพท์ของญาติคนไข้ที่กำลังนอนพักผ่อนรายหนึ่ง การขโมยโทรศัพท์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ขโมยเพื่อนำไปเล่นเกมส์ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รหัสอีมี่ จึงทำการตรวจสอบสัญญาณ ก็พบว่าสัญญาณดังกล่าวอยู่ในรัศมีจากโรงพยาบาลไปทางตำบลท่าล้อ อ.ท่าม่วง ประมาณ 5 กิโลเมตร ขณะเจ้าหน้าที่ออกค้นหา นับว่าโชคดีที่พลเมืองดีแจ้งเบอะแสเข้ามา จึงนำมาสู่การจับกุมตัว สำหรับการที่ผู้ต้องหาเป็นคนใบ้และหูหนวก จะไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดี เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนที่มีจิตใจที่เป็นปกติดีทุกอย่าง

ด้าน นางโท่ยโท่ย แม่ของน้องมิ้น กล่าวว่า ตนดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกสาวไม่ถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย อีกทั้งไม่ถูกกระทำชำเรา ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักพาตัวลูกสาวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว