IFEC - ซื้อ

IFEC - ซื้อ

ใกล้ถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตเฟสแรก

ประเด็นการลงทุน

เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการขยายตัวของบริษัท ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีแผนการขยายธุรกิจที่มากขึ้นและส่วนใหญ่ทำได้ตามแผนการดำเนินงานมาโดยตลอด เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาแรงในช่วงก่อนหน้านี้ เป็นโอกาสในการเข้าซื้อหึ้นในราคาถูก โดยคาดการเริ่มขายไฟฟ้าใน 2 โครงการ ในช่วง 3Q15 นี้จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรที่สำคัญ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดในแนวโน้มการเติบโตของบริษัทในระยะยาว เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 17 บาท

ผลประกอบการมีพัฒนาการ ...

หลังจากบริษัทได้รับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนมาระยะหนึ่งเราได้เห็นพัฒนาการจากการรับรู้รายได้จากการขายไฟใน 1Q15 โดยบริษัทมีราวได้รวมราว 98 ล้านบาท ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงราว 60% อย่างไรก็ดีผลประกอบการหลักมีผลขาดทุนเล็กน้อยราว 4 ล้านบาท (ซึ่งเป็นไปตามคาด) แต่เราเห็นพัฒนาการเชิงบวกจาก EBITDA 17 ล้านบาท (เทียบกับ EBITDA ติดลบใน 1Q14 และ 4Q14) และได้ปัจจัยหนุนจากการขายสินทรัพย์ที่ไม่ได้ใช้งาน ส่งผลให้ใน 1Q15 มีกำไรสุทธิราว 16 ล้านบาท
ถึงแม้ผลประกอบการใน 2Q15 จะยังไม่เห็นพัฒนาการที่ชัดเจนนักเนื่องจากยังไม่มีการขายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ในโครงการใหม่เพิ่มเติม แต่ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดจากการ COD ใน 2 โครงการใหม่ ในช่วง 3Q15

... คาด 3Q15 รับรู้รายได้ wind farm …

หลังจากเรามีการประชุมทางโทรศัพท์กับผู้บริหาร เรายังคงประมาณการเดิมซึ่งคาดว่าบริษัทจะมีการรับรู้รายได้โครงการพลังงานลมที่ปากพนัง เฟสแรก ขนาดกำลังการผลิต 10MW ในช่วง 3Q15 นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการในช่วง 2H15 ที่สำคัญ

… และรับรู้รายได้ solar farm กัมพูชา

นอกจากโครงการปากพนังแล้ว บริษัทอยู่ระหว่างรอขายไฟเชิงพาณิชย์ในโครงการ solar farm กำลังการผลิต 20MW ในกัมพูชาในช่วง 3Q15 นี้เช่นกัน คาดหนุนให้ครึ่งปีหลังผลปรกอบการหลักมีกำไร และเติบโตก้าวกระโดดในปี 2016 ต่อเนื่องจากการรับรู้รายได้เต็มปี

มี upsides จากโครงการในแผนธุรกิจในอนาคต

เรามองว่าแนวโน้มของ IFEC ยังมี upsides อีกมากจากโครงการตามแผนการดำเนินงานของบริษัท ได้แก่ 1.) wind farm ที่เกาะใหญ่และปากพนัง สามารถขยายกำลังการผลิตได้อีกประมาณ 190MW 2.) โครงการ wind farm นอกชายฝั่งเกาหลี 200MW 3.) solar farm ส่วนเพิ่มอีก 80 MW ในกัมพูชา ซึ่งเพิ่มเติมจาก 20MW ที่เตรียม COD ในช่วง 3Q15 นี้ 4.) และการประมูล PPA พลังงานทดแทนรอบใหม่ ซึ่งเราคาดจะเห็นการประมูลในช่วง 2H15 นี้