ยูเครนฮิตใช้เตาปิ้งบาร์บีคิวรูปวังเครมลิน

ยูเครนฮิตใช้เตาปิ้งบาร์บีคิวรูปวังเครมลิน

ผู้ผลิตยูเครนหัวใสทำเตาปิ้งบาร์บีคิวรูปวังเครมลินออกจำหน่าย เกาะกระแสความขัดแย้งระหว่างยูเครนกับรัสเซีย จนทำให้สินค้าได้รับความนิยม

ศิลปินและผู้ประกอบการชาวยูเครน ร่วมมือผลิตเตาปิ้งบาร์บีคิวรูปพระราชวังเครมลินของรัสเซีย พร้อมตั้งชื่อตามดินแดนแห่งความชั่วร้ายจากนิยายเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ เพื่อต่อต้านรัสเซีย เตรียมมอบเตาปิ้งนี้ให้ทหารยูเครนที่สู้รบอยู่ในภาคตะวันออกของประเทศ

บริษัทผู้ผลิตเรียกเตาปิ้งบาร์บีคิวนี้ว่า "มอร์ดอร์ ออน ไฟร์" เพื่อสื่อถึงดินแดนแห่งความชั่วร้าย ในนิยายไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ของเจ. อาร์. อาร์โทลคีน โดยมีตาที่ลุกเป็นเปลวไฟอยู่บนหอคอยติดตั้งไว้แบบเดียวกับในหนัง ที่ดัดแปลงจากนิยายเรื่องนี้ด้วย

ทั้งนี้ เตาปิ้งบาร์บีคิวดังกล่าว ซึ่งออกแบบมาเป็นรูปพระราชวังเครมลิน มีเปลวไฟลุกไหม้กำแพงวังเครมลิน ได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงที่อากาศในกรุงเคียฟเริ่มอุ่นขึ้น และประชาชนออกไปปิ้งบาร์บีคิวกันนอกบ้าน

นายยารูสลาฟ ผู้ร่วมผลิตเตาบาร์บีคิวนี้ กล่าวว่า ต้องการสื่อภาพของวังเครมลินที่ลุกไหม้เป็นสัญลักษณ์ว่าไม่ต่างจากดินแดนมอร์ดอร์ในลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ เพราะเป็นปีศาจผู้เผาผลาญ พร้อมทั้งยืนยันว่า เขาไม่ได้ต่อต้านมอสโกไม่ได้ต่อต้านรัสเซีย หรือวังเครมลิน แต่สิ่งที่เขาต่อต้านคือสิ่งที่รัสเซียกำลังทำอยู่

นายยารูสลาฟยังบอกด้วยว่า เขาและทีมงานจะมอบเตาปิ้งบางส่วนให้กับทหารยูเครน ที่ประจำการในภาคตะวันออกที่ยังมีความขัดแย้งกัน และเตรียมนำเตาปิ้งรูปวังเครมลินไว้บริการชาวกรุงเคียฟ ในเทศกาลดนตรีที่จะจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้