รวบโจ๋ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ10ครั้ง

รวบโจ๋ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ10ครั้ง

"พล.ต.ท.ศรีวราห์" แถลงจับกุมโจ๋ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ รับสารภาพ ทำมาแล้ว 10 ครั้ง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.สุวิชชา จินดาคำ ผกก.สน.บางชัน พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ พ.ต.ท.พิพัฒน์ เต็งถาวร พ.ต.ท.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ,พ.ต.ท.อุดรชัย ขุนพินิจ รอง ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.อภิชาติ อุตรมาตย์ รองผกก.สส.สน.บางชัน พร้อมเจ้าตำรวจ กก.บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน แถลงผลการจับกุมตัว ด.ช.บอย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเยาชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ที่ 93/2558 ลงวันที่ 21 พ.ค.58 พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำ ทะเบียน 1กศ 9842 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีเทา ทะเบียน ฬธษ 497 กรุงเทพมหานคร หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ สีขาว 3 ใบ เสื้อที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ อาวุธมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต โดยจับกุมได้ที่แฟลตคลองจั่น่ ที่ 8 แขวง คลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 21 พ.ค. เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สุเทพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 20 และ 21 พ.ค. ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ถึง 5 สาขา ภายใน 2 วันติดกัน ในพื้นที่ บก.น.4 หลังเกิดเหตุจึงได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายคือ นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 16ปีเศษ โดยจากการสืบสวนพบว่า หลังจากที่ก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่แฟลตคลองจั่นที่ 8 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังซุ่มโป่งไว้ จนกระทั่งพบนายบอย ผู้ต้องหาที่บริเวณใกล้แฟลตดังกล่าวจึงแสดงหมายจับของศาลเยาชนและครอบครัวกลางก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน 

จากการสอบสวนนายบอย ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าที่ก่อเหตุเพื่อต้องการนำเงินมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่กับกลุ่มเพื่อน ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยืมมาจากเพื่อนในกลุ่ม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพา ทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม สำหรับผู้ต้องหารายนี้จากการตรวจสอบพบว่าก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วทั้งหมด 10 ครั้ง โดยในวันที่ 29 เม.ย.2558 ในพื้นที่บก.น.4 จำนวน 3 ครั้ง วันที่ 20 พ.ค.58 ในพื้นที่สน.บางชัน และสน.หัวหมาก 3 ครั้ง และในวันที่ 21 พ.ค. สน.มีนบุรี และสน.บางชัน 4 ครั้ง