ขสมก.ฟันคนขับรถเมล์ไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง

ขสมก.ฟันคนขับรถเมล์ไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง

"ขสมก." สั่งไล่ออกพร้อมถอนใบอนุญาต คนขับรถเมล์-กระเป๋ารถมินิบัสสาย 11 ที่ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ พร้อมปรับบริษัทเจ้าของรถแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่มีคลิปพนักงานประจำรถเอกชนร่วมบริการ แสดงวาจาไม่สุภาพไล่ผู้โดยสารลงจากรถ ซึ่งเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย. เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ขสมก. ได้ตรวจสอบแล้วปรากฏว่ารถคันที่เกิดเหตุเป็นรถมินิบัสสาย 11 หมายเลขรถ 11-34 ทะเบียน 15-4687 กทม. เส้นทางหมู่บ้านผาสุก-ประตูน้ำ ประกอบการโดยบริษัท วิน วิน เอ็นจีวี จำกัด โดยมีนายธนพนธ์ ฤทธิรน เป็นเจ้าของมินิบัสคันดังกล่าว ขสมก. จึงได้เรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริง นายธนพนธ์ ให้การว่า เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม เวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับแจ้งจากพนักงานประจำรถสาย 11 ในเส้นทางว่า รถมินิบัสคันดังกล่าวมี นายสุดใจ ไกรเภท เป็นพนักงานขับรถ และนายสมชาย มูหะหมัด เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้ไล่ผู้โดยสารลงจากรถบริเวณซอยพัฒนาการ 18 โดยมีผู้โดยสารที่ขึ้นรถคันนี้เป็นประจำถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งนายธนพนธ์ได้ทำการไล่นายสุดใจพร้อมด้วยสมชาย ออกจากบริษัททันที

นอกจากนี้ ขสมก. ได้พิจารณาลงโทษปรับ บริษัท วิน วิน เอ็นจีวี จำกัด เป็นเงิน 5,000 บาท และพักเดินรถเป็นเวลา 3 วัน (21-23 พฤษภาคม 2558) ตามระเบียบองค์การว่าด้วยการบริหารจัดการและกำกับดูแลรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ และ ขสมก. จะดำเนินการส่งเรื่องให้กรมการขนส่งทางบกเพื่อเพิกถอนใบอนุญาต นายสุดใจ พนักงานขับรถคันดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีโอกาสกลับสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นต่อไป