ลูกยางสาวตบหมวยน้อยกระจุย

ลูกยางสาวตบหมวยน้อยกระจุย

ลูกยางสาวไทย ส่งสำรองผสมตัวจริงลงสนาม ตบชนะ "หมวยน้อย" ฮ่องกง 3 เซตรวด ทำสถิติชนะ 2 นัดรวด

ในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ลั่นนัดสุดท้ายรอบแรก เจอศรีลังกา 22 พ.ค.นี้ ไร้ปัญหา เข้าที่ 1 ของสาย ไปรอเจอ เกาหลีใต้ หรือ คาซัคสถาน แน่


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เทียนจิน ยิมเนเซียม เมืองเทียนจิน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2558 นักตบลูกยางสาวไทย ที่อยู่กลุ่มบี นัดแรกเอาชนะไต้หวันมา 3 เซตรวด ลงสนามนัดสองพบกับฮ่องกง ที่เอาชนะ ศรีลังกา มาเช่นกัน 3-0 เซต


เกมนี้ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังส่งผู้เล่นดาวรุ่งผสมตัวเก๋าลงสนาม นำโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข และมี วรรณา บัวแก้ว กับ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ


โดยผลการแข่งขันเป็นไปตามคาด สาวไทยดีกรีแชมป์เก่า และทีมอันดับ 12 ของโลก อาศัยการเล่นที่หลากหลายตบเอาชนะ หมวยน้อยฮ่องกง 3 เซตรวด 25-7, 25-6 และ 25-10 ทำสถิติชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน นำเป็นอันดับ 1 ของสายบี ส่วนนัดสุดท้ายรอบแรกพบกับศรีลังกา ในวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งหากเอาชนะได้ ทีมไทยจะเป็นที่ 1 ของสาย และเข้ารอบสอง หรือ รอบจัดอันดับ 1-8 ไปอยู่ในสายเอฟ พบกับที่ 2 สายดี ระหว่าง เกาหลีใต้ หรือ คาซัคสถาน
"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า พอใจนักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ทำเกมแพลนประสบความสำเร็จ แต่มีบางจุดที่ยังไม่เด็ดขาด ก็เก็บไว้เป็นข้อแนะนำ ส่วนบางคนได้แนะนำในเกมการแข่งขันบ้างแล้วก็มีการปรับปรุง ตอนนี้ไม่มีบาดเจ็บ มีแค่ นุศรา ที่เป็นหวัดนิดหน่อย แต่ได้ให้แพทย์ประจำทีมดูแลก็ฟื้นแล้ว ส่วนกับศรีลังกาคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร