'ซิโก้'รับแข้งไทยยังไม่จ๊าบ เหลือ2วันสั่งจูนเครื่องใหม่

'ซิโก้'รับแข้งไทยยังไม่จ๊าบ เหลือ2วันสั่งจูนเครื่องใหม่

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยังมึนตึ้บกับ 11 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดประเดิมสนามศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

 กับเวียดนาม วันที่ 24 พ.ค.นี้ เผยมีในใจแค่ 5-6 คนเท่านั้น ที่เหลือต้องจับตาหาใหม่ หลังลงเตะอุ่นเครื่อง ฟอร์มยังไม่น่าประทับใจ ด้านบัตรเข้าชมนัดดังกล่าว ขายเกือบหมดแล้ว เหลือเพียง 2 โซนเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กลุ่มเอฟ กับ เวียดนาม ในวันที่ 24 พ.ค.เวลา 19.00 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมไทย เปิดเผยภายหลังนำลูกทีมลงผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ที่สระว่ายน้ำภายใน รร.เอสซีปาร์ค สถานที่พัก ว่า จากเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ที่นัดแรกชนะ ทีมซีเกมส์ 4-3 และนัด 2 พ่ายเกาหลีเหนือ 0-1 นั้น จะเห็นได้ว่าทีมยังมีปัญหาทั้งเกมรับและรุก ดังนั้นเวลาที่เหลือ 2 วันก่อนแข่ง จะต้องหาคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่รู้ใจและลงตัวที่สุด ขณะที่เกมรุกต้องมีความหลากหลายมากกว่านี้


"ตอนนี้เรามีข้อมูลของ เวียดนาม แล้ว ซึ่งจากที่เคยเล่นระบบ 4-5-1 ก็เปลี่ยนมาเป็น 4-4-2 นับตั้งแต่ที่ โตชิยะ มิอูระ กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ามาคุมทีม ซึ่งระบบนี้นักเตะ เวียดนาม ยังไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ทำให้มีช่องโหว่ในเกมรับเหมือนกัน ดังนั้นเกมรุกของ ไทย ต้องมีความเด็ดขาด ส่วนสภาพทีมเวลานี้ถือว่าสมบูรณ์เพราะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเกมอุ่นเครื่อง”


“ซิโก้” กล่าวต่อว่าจากที่เคยมี 11 ผู้เล่นตัวจริงในใจ แต่ถึงตอนนี้ยอมรับว่าอาจต้องเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่ง โดยมีนักเตะที่เป็นตัวหลักและจะลงสนามเจอ เวียดนาม แน่ๆ ประมาณ 5-6 คน ส่วนที่เหลืออาจสับเปลี่ยน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าลูกทีมจะเก็บชัยชนะได้เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่น


ขณะที่ เวียดนาม ได้ยกทัพถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พฤษภาคม ก่อนเข้าพักที่ รร.โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน และลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬากองทัพบก ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้นำทีมโดย เล คอง วินห์ กองหน้าวัย 30 ปี ซึ่งเป็นตัวทีเด็ดของทีม


ส่วนบัตรเข้าชมที่จำหน่ายล่วงหน้าผ่านทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ปรากฎว่าขายหมดไป 6 โซน จากทั้งหมด 8 โซน เหลือเพียงโซน อี 3 กับดับบลิว 3 เท่านั้น โดยคาดว่าในวันแข่งขันจะมีแฟนบอลเข้าไปชมเกมเกือบเต็มความจุของสนามแน่นอน


ด้าน ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ยังคงปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมที่ “กิเลน วัลเลย์” จ.นครราชสีมา โดย “นกกระยางดำ” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ได้เน้นลูกเซ็ตพีทเป็นหลัก ก่อนเปิดเผยว่าช่วงนี้ทำได้เพียงซ้อมลูกตั้งเตะ ส่วนการขึ้นเกมคงต้องไปซ้อมที่ประเทศสิงคโปร์ เนื่องจาก 6 นักเตะที่มีชื่อติดทีมชุดใหญ่จะกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมในวันที่ 25 พ.ค.ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทีมเดินทางกลับ กรุงเทพฯ และไปประเทศสิงคโปร์ในวันรุ่งขึ้น แต่เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะนักเตะเข้าใจระบบการเล่นดีอยู่แล้ว