สวนสนุกสุดฟินในมาเลเซีย

สวนสนุกสุดฟินในมาเลเซีย

หากพูดถึงสวนสนุกและสวนน้ำในเอเชียแล้ว มาเลเซียเป็นประเทศหนึ่งที่มีสวนสนุกและสวนน้ำตอบโจทย์ทุกความต้องการได้เป็นอย่างดี

มีการผสมผสานบรรยากาศธรรมชาติ แหล่งชอปปิงระดับพรีเมี่ยม เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบจุดเดียวคุ้ม ลองมาดูกันว่าสุดยอดสวนสนุกในมาเลเซียนั้นมีที่ไหนบ้าง

เลโก้แลนด์ (Legoland.com.my) เมืองนูซาจายา รัฐยะโฮร์


ร่วมค้นหาโลกแสนกว้าง ภายใต้เมืองจำลอง Miniland ที่รังสรรค์ตัวต่อเลโก้กว่า 30 ล้านชิ้นสร้างสถานที่สำคัญ ทั่วเอเชียขนาดย่อมมาไว้ที่นี่ที่เดียว สนุกกับรถไฟเหาะ Duplo Express ตะลุยลอยฟ้าทั่วสวนสนุกแบบเดี่ยวแบบกลุ่มได้อย่างจุใจ สร้างโมเดลเลโก้เฉพาะตน ณ Lego Academy ผจญภัยทะลุสี่มิติกับหอคอย Kids Power พร้อมบุกแดนมังกรพ่นไฟในนิยายแบบเว่อร์ๆ กับปราสาทผจญภัย Lego Kingdom หรือจะลองขับรถ เรือ เครื่องบิน กับเครื่องเล่นจำลองสุดมันส์ในทุกมุมของ Lego City ปิดท้ายความเหนื่อยล้าทั้งวันแบบฉ่ำๆ ไปกับ LegoLand Water Park แห่งแรกในเอเชียและใหญ่ที่สุดในบรรดาเลโก้แลนด์ทั่วโลกกับสไลด์เดอร์สแปลชกว่า 20 เครื่อง ตัวต่อเลโก้กว่า 70 แบบ บนสวนน้ำที่รับประกันความปลอดภัยระดับสากล

ซานริโอ ฮัลโหล คิตตี้ ทาวน์ (Playtime.com.my) เมืองนูซาจายา รัฐยะโฮร์


นับเป็นสวนสนุกธีมฮัลโหล คิตตี้แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นที่ขนขบวนความสนุกของคิตตี้รวมถึงหวานใจอย่างแดเนียลและผองเพื่อนอย่าง มิมมี่ แบดแบดมารุ มาสร้างสีสันกันแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นการแสดงโชว์ดนตรีของคิตตี้แอนด์เดอะแก๊งค์ เยี่ยมชมฮัลโหล คิตตี้ เฮ้าส์สุดอลัง สนามเด็กเล่นที่ฟูฟ่องไปด้วยเครื่องเล่นหวานๆ พร้อมร่วมผจญภัยช่วยชีวิตคิตตี้และแดเนียลจากตัวร้ายคุโรมิที่ปราสาท Black Wonder เซลฟี่แบบเลิศเลอที่สวน Dream Garden ซานริโอ ฮัลโหล คิตตี้ ทาวน์เป็นหนึ่งในสวนสนุกของปุเตรี ฮาร์เบอร์ แฟมิลี่ ธีมปาร์คที่ยังมีรวมสวนสนุก LAT’s Place และ The Little Big Club ไว้อีกด้วย ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของตัวการ์ตูนเหล่านี้ถือว่ามาจุดเดียว เที่ยวสุดคุ้ม

ซันเวย์ ลากูน (Sunwaylagoon.com) เมืองเปตาลิง จายา รัฐสลังงอร์


ก้าวเท้าเข้ามาที่ซันเวย์ ลากูน ที่อยู่ห่างจากเมืองกัวลาลัมเปอร์เพียง 15 นาที คุณจะเสมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งแฟนตาซี และความสนุกสุดมันระดับโลก ความบันเทิง 360 องศาพรั่งพร้อมด้วยเครื่องเล่นกว่า 80 ชนิดทั่วสวนสนุกแห่งนี้ ประกอบไปด้วย สวนน้ำ สวนสนุก สวนสนุกเอ็กซ์ตรีม สวนสัตว์และสวนสยอง เรียกได้ว่าครบทุกแนวของผู้รักการผจญภัย ไฮไลท์เด็ด เช่น สัมผัสเกลียวคลื่นสุดมันบนชายหาดโต้คลื่นเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก กระโจนลงสู่ waterplex 5 มิติ นวัตกรรมเครื่องเล่นบนน้ำที่มีเซนซอร์เพิ่มอรรถรสแห่งเสียง นอกจากนี้ยังมีเรือสำราญพาเที่ยวชมบนทะเลสาบโดยรอบ ตลอดทางผ่านพบสัตว์ประหลาดโผล่ผุดให้ได้ใจหายใจคว่ำ นั่งเรือเหงื่อตกแล้วก็ไปลงเล่นน้ำที่มีน้ำตกเลียนแบบธรรมชาติ ใหญ่เท่าๆ น้ำตกไนแองการ่า ถาโถมด้วยคลื่นสูง 60 เมตร ก่อนจะไปทิ้งตัวลื่นไถลบนสไลเดอร์โค้ง 45 องศา สวนสนุกผจญภัยธีมคาวน์บอยตะวันตกก็มีให้ได้ระทึกไปกับสะพานแขวน ที่แกว่งไกวอยู่บนฟ้าความยาวกว่า 428 เมตร เหนือทะเลสาบกว้างใหญ่ไพศาล ในส่วนของการผจญภัยนอกอาคารจัดให้มีการขี่ม้าพยศเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกันเล่นๆ หรือจะลอง “สกาย ไฟล์เยอร์” (SKY FLYER) ที่มีลักษณะเสมือนเข็มนาฬิกายักษ์กวัดแกว่งโยกหน้าโยนหลังทำมุมกว้าง 360 องศา ก็ทำให้เลือดลมนักผจญภัยสูบฉีดได้เป็นอย่างดี

ซันเวย์ ลอสเวิร์ล ออฟ ตัมบูน (Sunwaylostworldoftambun.com) เมืองอีโปห์ รัฐเปรัก


ภายใต้ขุนเขาแห่งธรรมชาติ หนีจากความวุ่นวายสู่โลกแห่งความสนุกพร้อมสัมผัสประสบการณ์ผจญภัยเชิงอนุรักษ์แห่งแรกในมาเลเซีย สวนสนุกที่ซ่อนตัวท่ามกลางหุบเขาแสนงดงามอย่าง ซันเวย์ ลอสเวิร์ล ออฟ ตัมบูน ที่จะนำพาทุกท่านสนุกสนานกับสวนน้ำดำผุดดำว่ายใน Wave Pool สระเกลียวคลื่นที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย เกิดขึ้นจากการบรรจบของสองน้ำตกขนาดใหญ่สูงกว่า 20 ฟุต หรือร่อนลงบนผืนน้ำให้กระเซ็นสาดกับ Tube Raider สไลเดอร์สแปลชที่ยาวที่สุดในมาเลเซีย พร้อมชื่นฉ่ำไปกับโซนอาบน้ำผสานเสียงดนตรี ที่จะช่วยผ่อนคลายกายและใจอย่างสมดุล นอกจากครอบครัวแล้ว ที่นี่ยังเหมาะกับคู่รักที่อยากเปิดประสบการณ์หวานมัน ไม่ว่าจะเป็นการดินเนอร์ในถ้ำแสนงาม การทำสปาด้วยคริสตัล ให้อาหารเสือ โลดโผนกับกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ให้ความรู้สึกเหมือนหนังอินเดียน่าโจนส์ พักผ่อนแบบโรแมนติกที่โรงแรมบูทิคแสนทันสมัย หรือกางเต็นท์รับแสงจันทร์ข้างทะเลสาบงามก็ย่อมได้

คิดซาเนีย (Kidzania.com.my) เมืองเปตาลิง จายา รัฐสลังงอร์


มาจุดไฟแห่งการเรียนรู้ของเด็กๆ ในบรรยากาศสนุกสนาน ได้สาระบวกประสบการณ์ ด้วยมาตรฐานระดับโลกในฐานะศูนย์ความบันเทิงเพื่อการเรียนรู้ของเยาวชนแนวใหม่ที่คิดซาเนีย เมืองสร้างสรรค์ของเด็กๆ นำเสนอกิจกรรมแสดงบทบาทเสมือนจริง ให้เด็กๆ ได้ฝึกความรู้ และทักษะด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ในโรงพยาบาล นายธนาคาร หัวหน้าดับเพลิง เจ้าของร้านเสริมสวย พิธีกรทีวี ผู้กำกับ หรือตัวแสดงโรงละครและหลากหลายบทบาทอาชีพกว่า 100 รายการ พร้อมประสบการณ์การเรียนรู้เสมือนจริงด้วยการใช้เงินสกุลคิดซาเนียในการดำรงชีวิต การฝึกเข้าคิว การเปิดบัญชีธนาคารคิดซาเนีย นวัตกรรมไฮเทคสุดล้ำเสริมสร้างจินตนาการให้เด็กๆ มีความสุขพร้อมเรียนรู้การเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตได้อย่างมีหลักการ นอกจากนี้ยังมีเอาท์เลท ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึกให้ชอป ชม ชิลล์กันแบบจุใจ


ช่วงนี้ใครกำลังปรารถนาความตื่นเต้นให้กับชีวิตหรือมองหาที่เที่ยวที่สนุกสนานกันได้ทั้งครอบครัว สวนสนุกเหล่านี้นับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

......................

(หมายเหตุ:
1. แม้สวนสนุกและสวนน้ำแต่ละแห่งยินดีต้อนรับผู้เยี่ยมเยือนในทุกระดับอายุ แต่ละสวนสนุกอาจมีการกำหนดส่วนสูงและน้ำหนักขั้นต่ำสำหรับกิจกรรมบางประเภท
2. ข้อมูลทั้งหมดถูกต้อง ณ เวลาการตีพิมพ์จดหมายข่าวฉบับนี้
3. ผู้เยื่ยมเยือนควรติดต่อที่สวนสนุกแต่ละแห่งก่อนการเดินทางเพื่อข้อมูลข่าวสารอัพเดทเพิ่มเติม)