'พี เอส เมนแลนด์ฯ' ทุ่มงบกว่า500ล. ผุด'ตลาดไอยรา'

'พี เอส เมนแลนด์ฯ' ทุ่มงบกว่า500ล. ผุด'ตลาดไอยรา'

"พี เอส เมนแลนด์ฯ" ทุ่มงบกว่า 500 ล้าน ผุด “ตลาดไอยรา” ดันเป็นศูนย์กลางกระจายผลไม้นำเข้า-ส่งออก ครบวงจร รองรับตลาดเออีซี

บริษัท พี เอส เมนแลนด์ จำกัด ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท ยึดทำเลกว่า 50 ไร่ย่านคลองหลวง ผุด “ตลาดไอยรา” ศูนย์กลางกระจาย ผลไม้ไทยทั้งนำเข้าและส่งออกแห่งใหม่ ตั้งเป้าดันเป็นศูนย์กระจาย ผลไม้ไทยนำเข้า-ส่งออก ที่ทันสมัยที่สุด เปิดประตูรองรับการ เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) แบบครบวงจร หวังยกระดับ เกษตรกรไทยและผลไม้ไทยพัฒนา สู่ตลาดสากล

นายสุวัจ เดชเทวัญดำรง ประธานกรรมการ บริษัท พี เอส เมนแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนำเข้า ส่งออกผลไม้ภายใต้ บริษัท อินเตอร์เฟรช จำกัด และบริษัท ดำรงชัย ฟรุ๊ต จำกัด มากว่า 30 ปี ประกอบกับการมองเห็นถึงศักยภาพทำเลในย่านคลองหลวงที่กำลังเติบโตรองรับการขยายตัวของโซนกรุงเทพฯ และการคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเส้นทางหลักได้หลายเส้นทาง จนกลายเป็นทำเลทองอันดับต้นๆของการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

ล่าสุด บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้โครงการ “ตลาดไอยรา” โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2557 บนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ เพื่อเป็นศูนย์กลางกระจายผลไม้ไทยและนำเข้า ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ พร้อมห้องเย็นเก็บผลไม้ทันสมัย ได้รับการออกแบบให้คำนึงถึงที่จอดรถสะดวกสบายและแผงค้าแบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนตามประเภทสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ

โดยภายในโครงการของตลาดไอยรา เฟสแรก แบ่งเป็นสวนของอาคารพาณิชย์จำนวน 225 คูหา สร้างขึ้นเพื่อจำหน่าย ซึ่งขณะนี้จำหน่ายหมดแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,200 ล้านบาท และพื้นที่ในส่วนของตลาด ซึ่งการให้บริการเช่าพื้นที่ตลาดไอยรา แบ่งเป็น 3 ส่วน 1.เช่าพื้นที่ในอาคารผลไม้ตามฤดูกาล และอาคารผลไม้ต่างประเทศจะมีหน้าร้านเป็นของตนเอง 2.เช่าพื้นที่เปล่าเพื่อว่าง บูธ หรือ KIOSK และ 3.เช่าพื้นที่ในอาคารศูนย์อาหาร

นายสุวัจ กล่าวต่อว่า ประเทศไทยเป็นตลาดและศูนย์กลางผลไม้เขตร้อน ที่ใหญ่ที่สุดใน ประชาคมอาเซียน รวมทั้งคุณภาพ ของผลไม้เราถือว่าดีที่สุดในภูมิภาคนี้ ทั้งยังมีความพร้อมทั้งในเรื่องเส้นทางการส่งออกและนำเข้า มีท่าเรือขนาดใหญ่ที่รองรับ ด้านโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี บริษัทจึงได้ เตรียมการรองรับการเข้าสู่ประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ไว้จึงอย่างครบครัน

ด้วยการออกแบบอาคารที่ทันสมัย ผู้ค้าสามารถโหลดสินค้าจากตู้คอนเทนเนอร์มายังหน้าร้านได้โดยตรง มีห้องเย็นขนาดใหญ่สำหรับเก็บรักษาคุณภาพของสินค้าไว้บริการ ในราคาต้นทุนที่ไม่สูงมาก ถนนสายหลัก 6 ช่อง จราจรกว้าง 30 เมตร พร้อมถนนสายรอง กว้าง 24 เมตร สามารถรองรับรถผู้ค้า ผู้ซื้อได้จำนวนมาก ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน กล้องวงจรปิด ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ระบบบำบัดน้ำเสีย 1 จุด(บนขนาดพื้นที่ 50 ไร่) ระบบรักษาความสะอาด ป้องกันน้ำท่วมด้วยการถมพื้นที่ความสูงกว่าระดับถนนถึง 1 เมตร โครงสร้างอาคารแข็งแรงรองรับน้ำหนักได้มากกว่าอาคารทั่วไป พื้นที่จอดรถจำนวนมาก สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ศูนย์อาหารที่ทันสมัย ธนาคาร ตู้ATM ตลาดสด พลาซ่า และปลายปี 2558 นี้ โครงการเฟสสอง "ตลาดสดไอยรา" จะพร้อมเปิดให้บริการ ในเนื้อที่ 36 ไร่ ประกอบด้วยอาคารพาณิชย์ 162 คูหา และตลาดสดทันสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

ในส่วนของผู้ใช้บริการเอง เราคำนึงถึงความ สะอาดและความทันสมัยของสถานที่ รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับ ความสดและคุณภาพ ของสินค้าเป็น หลักและจำหน่ายสินค้าในราคายุติธรรม ซึ่งมาที่ตลาดไอยราทุกท่าน จะได้ซื้อสินค้าที่ดีมี คุณภาพเท่านั้น โดยตลาดไอยราได้เปิดร้านผลไม้ชื่อ ไอยรา พรีเมี่ยมฟรุ๊ต บริเวณอาคาร 2 ของตลาดผลไม้ไอยรา โดยจำหน่าย ผลไม้ไทยตามฤดูกาลและผลไม้นำเข้าทุกชนิด ที่ผ่านการคัดสรรทั้งคุณภาพและรสชาติที่ดี ที่สุดมาจำหน่ายทั้งปลีก-ส่ง ซึ่งผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน

บริษัทฯตั้งใจพัฒนา ตลาดไอยรา ให้เป็นศูนย์กลางกระจายผลไม้ไทยและนำเข้า ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ที่ดีที่สุดใน AEC (อาเซียน) พร้อมเปิดโอกาสสำหรับผู้ค้า-ผู้ขายใหม่ๆ เข้ามาจับจองช่องทางทำการค้า สำหรับผู้ค้าที่สนใจขณะนี้ตลาดไอยรา ยังคงเปิดให้เช่าพื้นที่ค้าขาย โดยเก็บค่าเช่าพื้นที่ในอัตราที่ต่ำ รวมทั้ง มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับผู้ค้าอย่างต่อเนื่องจึงมั่นใจว่า โครงการนี้จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน

นายสุวัจ กล่าวทิ้งท้าย ก่อนหน้านี้เรารับซื้อผลไม้จากชาวสวนโดยตรงเรื่อยมา ซึ่งเป็นผู้ซื้อผลไม้อันดับต้นๆ ของประเทศ รวมถึงการนำเข้าผลไม้ประเภท องุ่น แอปเปิ้ล ส้ม จากต่างประเทศเพื่อนำเข้ามา จำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งต่อมาได้ขยายกิจการโดยการสร้างห้องเย็น โดยปัจจุบันเรามีธุรกิจเกี่ยวกับผลไม้ คือ บจ.อินเตอร์เฟรช และ บจ.ดำรงชัย ฟรุ๊ต จนมาถึง บจ.พี เอส เมนแลนด์จากประสบการณ์และความผูกพันกับตลาดผลไม้มาตั้งแต่อายุ 15 ปี เราสั่งสม ประสบการณ์และความรู้ ที่ได้จากการค้าขายผลไม้ ผ่านความยากลำบากมานับไม่ถ้วนจนเข้าใจอาชีพนี้เป็นอย่างดี จึงนำมาปรับใช้กับตลาดแห่งนี้เพื่อตอบสนองต้องการของผู้ประกอบการ

ผมดำเนินธุรกิจแบบเอาใจเขามาใส่ใจเรา เข้าใจการทำธุรกิจของผู้อื่นเสมือน เป็นของเราเอง ผู้ค้าอยู่ได้เราอยู่ได้ สำหรับอาคารพาณิชย์ตรงนี้สร้างขึ้นภายใต้ แนวคิดที่ต้องการให้พ่อค้าแม่ค้า มีที่อยู่อาศัยใกล้กับที่ค้าขาย ไม่ต้องเสียเวลา เดินทาง และมีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ ยังผมยังคอยให้คำแนะนำปรึกษาช่องทางการค้า ผลไม้ที่หลากหลาย ให้แก่คู่ค้าในตลาดผลไม้ เพราะผมมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะให้ ทุกท่านเติบโตไป พร้อมกับตลาดไอยรา แห่งนี้ครับ”