'อภิสิทธิ์'เดิมพัน แพ้เลือกตั้งครั้งหน้า'ไขก๊อก'

'อภิสิทธิ์'เดิมพัน แพ้เลือกตั้งครั้งหน้า'ไขก๊อก'

"อภิสิทธิ์"แจงเดิมพันการเมืองสมัยสุดท้าย แพ้เลือกตั้งยอมไขก๊อก ลั่นพร้อมเดินหน้าเพื่อชัยชนะนำ ประเทศสู่การปฏิรูป

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยรังสิต ว่าจะวางมือทางการเมืองหากแพ้เลือกตั้งในครั้งหน้าว่า เป็นเรื่องปกติของความรับผิดชอบของผู้นำองค์กร ตนบอกมานานแล้วว่า ตนเป็นหัวหน้าพรรคมา 10 ปีแล้ว ครั้งนี้หากมีการเลือกตั้งก็เป็นการนำพรรคเข่าสู่การเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 3 หากพรรคไม่ประสบความสำเร็จตนก็ต้องแสดงความรับผิดชอบเป็นธรรมดาของระบบการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อถึงเวลานั้นแล้วแต่ถ้าพรรคยังให้โอกาสจะทำอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากไม่ประสบความสำเร็จอีกตนว่าเลือกตั้ง 3 ครั้ง กับ 10 กว่าปีที่เป็นหัวหน้าพรรค มันคงจะต้องเปิดโอกาสให้คนอื่นมากกว่า และคิดว่าทางพรรคเองก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง คงไม่ใช่อย่างนั้นหลายครั้ง และการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนตั้งใจชนะ ไม่มีความตั้งใจให้แพ้ และต้องทำให้สำเร็จ เพียงแต่ว่าวันนั้นในระหว่างการบรรยาย หัวข้อเกี่ยวกับการประกอบอาชีพทางการเมือง ได้มีนักศึกษาถามตนเกี่ยวกับการเข้ามาอยู่ในการเมืองอนาคต ซึ่งตนก็ตอบไปหลักการ และคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคมีโอกาสชนะอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หมายถึงจะออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และเลิกเป็นส.ส.อย่างนั้นหรือ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องการเป็นส.ส.หากได้รับเลือกตั้งก็อาจจะเข้าไปทำหน้าที่เป็นส.ส.แต่เป็นเรื่องรายละเอียดมากกว่า แต่เรื่องการนำองค์กร ก็จะต้องมีการเปลี่ยนมือตามหลักของความรับผิดชอบ 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการเดิมพันครั้งสุดท้ายในชีวิตทางการเมืองหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องการเดิมพัน แต่เป็นเรื่องการมีความรับผิดชอบต่อองค์กร องค์กรนี้คือพรรคประชาธิปัตย์ 

"เราตั้งใจว่าจะเป็นทางเลือกของประชาชน ไปสู่การเปลี่ยนแปลง การปฏิรูปประเทศ เราต้องโน้มน้าว ให้ประชาชนมั่นใจ และทำให้เราเดินหน้า ซึ่งระหว่างนี้เราเองก็ต้องปฏิรูปภายในพรรค เพื่อให้ประชาชนมั่นได้ว่าเราจะนำพาประเทศไปสู่การปฏิรูปได้ ถ้าตนทำไม่สำเร็จตนก็ต้องรับผิดชอบ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว