'วัชระ'ซัด'บวรศักดิ์'ไร้จุดยืนรับใช้อำนาจ

'วัชระ'ซัด'บวรศักดิ์'ไร้จุดยืนรับใช้อำนาจ

“วัชระ” ซัด “บวรศักดิ์” ไร้จุดยืนรับใช้อำนาจ แขวะประชุมครั้งละ 9,000 บ.ขณะที่ฝ่ายการเมืองรับสูงสุดแค่1.5 พัน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ยกร่างรัฐธรรมนูญ และนายประสาร มฤคพิทักษ์ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ระบุว่าไม่มั่นใจจะสร้างความปรองดองสำเร็จเพราะ2พรรคใหญ่แสดงจุดยืนเดิมว่า พรรคประชาธิปัตย์มีหลักการและจุดยืนที่ชัดเจน จะให้กลับกลอกไปมาเหมือนท่านคงไม่ได้ เช่นยุคพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นายบวรศักดิ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง แต่วันนี้กลับเปิดช่องให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือยุคหนึ่งเคยสรรเสริญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ววันนี้กลับมายืนตรงกันข้าม

นายวัชระ กล่าวว่า ล่าสุดที่กล่าวโจมตีนักการเมืองชนิดหาดีไม่ได้ แต่ตนก็ยังเคยเห็นนายบวรศักดิ์นั่งคุกเข่าข้างนักการเมือง ผู้ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการงบประมาณ ก็เข้าใจว่าทำได้หมด แต่มาวันนี้จะเขียนรัฐธรรมนูญตามกิเลสและอัตตาของตัวเองบังคับคนทั้งประเทศเช่นนี้ ถูกต้องตามหลักนิติธรรมหรือไม่ 

“นายบวรศักดิ์ประชุมแต่ละครั้ง หาวไปหาวมาหาวดูเพดานก็ได้เบี้ยประชุมครั้งละ9,000บาท ไม่รวมเงินเดือนๆละแสนเศษ ไม่อายประชาชนที่ลำบากยากแค้นเพราะค่าครองชีพสูง ค่าแรงถูกทั้งแผ่นดินหรือ เคยคิดที่จะเสนอให้ลดค่าเบี้ยประชุมลงมาให้เท่ากับส.ส ที่เคยได้สูงสุดแค่ครั้งละ1,500บาทต่อครั้งหรือไม่ หรือนี่คือบรรทัดแรกของคำว่าปฏิรูปการเมือง พลเมืองเป็นใหญ่ที่ชอบเอ่ยอ้างเป็นประจำ” นายวัชระ กล่าว

ส่วนที่นายประสารคอยรับลูกวันๆเอาแต่ด่านักการเมือง เพราะในชีวิตไม่เคยได้รับเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชน เหตุที่แสดงบทบาทนี้เพื่อจะตีตั๋วต่อใช่หรือไม่ จึงอยากให้พวกที่นิยมการลากตั้งเพื่อการสืบทอดอำนาจทั้งหลาย ไปส่องกระจกดูตัวเองวันละหลายครั้งว่า ท่านคือใคร ไม่ใช่ผู้ดี เทวดาที่มีศีลธรรมเหนือคนอื่น และอย่าทำตนเป็น “กาจำศีล” เหมือนพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ยืนด้วยเท้าข้างเดียว แล้วปากร้องธัมโมๆ เพราะปัญหาของชาติมีมากพอแล้ว การปรองดองจะสำเร็จ เมื่ออยู่บนพื้นฐานแห่งหลักนิติธรรมเท่านั้น