SC ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ 10%

SC ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ 10%

"เอสซี แอสเสท" ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ 10% ในช่วง 5 ปี ตั้งเป้าเปิด 7 โครงการใหม่ปีนี้ พร้อมคงเป้ารายได้ที่ 1.39 หมื่นลบ.

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ SC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในช่วง 5ปี (58-62) เพิ่มขึ้นเฉลี่ยอย่างน้อย 10%ต่อปี ส่วนกำไรอยากให้การเติบโตอยู่ในอัตราที่มากกว่ารายได้ โดยในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 2 หมื่นล้านบาท และจะยังคงเป็นผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวในระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ขณะเดียวกันบริษัทจะขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น จากปีนี้ที่ตั้งเป้าหมายจะเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีหลังจะเปิดขายคอนโดมิเนียม 2 แห่ง มูลค่ารวม 4.16 พันล้านบาท และโครงการแนวราบ 3 โครงการ มูลค่ารวม 3.99 พันล้านบาท หลังจากต้นปีถึงปัจจุบันได้เปิดไปแล้ว 2 โครงการ เป็นแนวราบ 1 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ ส่วนงบซื้อที่ดินปีนี้ จะอยู่ที่ 5.2 พันล้านบาท สูงกว่า ปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ระดับ 4.7 พันล้านบาท

สำหรับผลดำเนินงานในปี 58 นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมาย รายได้ที่ 1.39 หมื่นล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน เช่นเดียวกับยอดขาย ซึ่งคงเป้าหมายไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 50%

ขณะที่ไตรมาสแรกปีนี้บริษัทมีรายได้จากการขายเติบโตประมาณ 38%จากปีก่อน มาที่ 1.87 พันล้านบาท

ส่วนอัตราการปฏิเสธการให้สินเชื่อซื้อบ้าน ของธนาคารพาณิชย์นั้น น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เพราะแม้สัญญาณหนี้ครัวเรือนจะปรับขึ้นแต่อยู่ในอัตราที่ชะลอลง โดยในส่วนของ SC มียอดปฏิเสธเพิ่มขึ้น 2% มาที่ 7-8% ซึ่งยังต่ำกว่าอุตสาหกรรมโดยรวม ขณะที่บ้านระดับ 30 ล้านบาทขึ้นไป ทั้งระบบ ยังมียอดการปฏิเสธที่สูงอยู่ แสดงให้เห็นว่าลูกค้าของ SC ยังมีศักยภาพที่ดีอยู่