ครูร้องถูกเผยแพร่ข้อมูลโลกออนไลน์เสียชื่อเสียง

ครูร้องถูกเผยแพร่ข้อมูลโลกออนไลน์เสียชื่อเสียง

ข้าราชการครูซี 8 ร้องถูกเผยแพร่ข้อมูลโลกออนไลน์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นายสมพร ศรีม่วง อายุ 56 ปี ข้าราชการครู ซี8 โรงเรียนสิทธิสุนทรอุทิศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เข้าพบร.ต.ท.วรวิทย์ มัฌิมา พนักงานสอบสวนสน.ลำผักชี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ศรันรัชช์ ประเสริฐศรี อายุ 50 ปี และน.ส.จิรัชยา สุพิศ อายุ 35 ปี ในข้อหา กรรโชกทรัพย์ ทำให้เสื่อเสียอิสรภาพ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะเป็นอาจารย์ และมีการนำข้อมูลไปลงในโลกโซเชียล

นายสมพร เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ได้มีกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ามาภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ซึ่งอยู่บนถนนสุวินทวงศ์ด้านขาเข้า แขวงลำผักชี เขตหนองจอก โดยอ้างว่ามาจากเครือข่ายต่อต้านและป้องกันการค้าสุนัข ( STOP DOG MEAT TRADE IN THAILAND ) จะมานำสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้จำนวน 7 ตัวไป แต่ตนไม่ยินยอมให้ไป เมื่อสอบถามว่ามาจากที่ใดมีบัตรมาแสดงหรือไม่ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่มีบัตรมาแสดงให้ตนดู ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสน.ลำผักชีมาที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนจะพาตนและสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้บนรถกระบะมาสด้า แฟมิลี่ สีบรอนส์ ทะเบียน บง7954 ฉะเชิงเทรา มาที่สน.ลำผักชี

นายสมพร เล่าต่อว่าตนเองเป็นคนชอบเลี้ยงสุนัขโดยก่อนหน้านี้ตนเองเลี้ยงสุนัขไว้จำนวน 7 ตัวโดนจะปล่อยไว้ที่บ้านของตนใน อ.แปดริ้ว ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ต่อมาสุนัขที่เลี้ยงไว้ได้ถูกวางยาตายไป 6 ตัว เหลือเพียงตัวเดียว ตนจึงหามาเลี้ยงใหม่อีก 1 ตัว จนกระทั้งตั้งท้องและคลอดออกมาอีก 5 ตัว รวมเป็น 7 ตัว ซึ่ง 1 ในนั้นมีที่พิการมีขา 3 ขาอยู่ด้วย ตนเองจึงเข้าปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รู้จักกันว่าจะสามารถนำสุนัขที่เลี้ยงไว้ขึ้นรถไปไหนมาไหนได้หรือไม่ เนื่องจากตนเองต้องมาเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทุกวัน ไม่มีใครดูแลประกอบกับเกรงว่าสุนัขจะโดนวางยาตายไปอีก ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถทำได้ ตนจึงนำสุนัขทั้งหมดใส่กรงจำนวน 4 กรง แล้วนำมาไว้บนรถกระบะ โดยเอาผ้าใบคลุมไว้กันแดดกันฝน ตนยืนยันว่ามีการดูแลสุนัขเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นอาการที่ตนซื้อเป็นอาหารเม็ดให้ น้ำก็ซื้อน้ำขวดให้ดื่ม ไม่ได้เป็นตามที่มีการลงในโลกออนไลน์ว่าตนเป็นพวกทารุณสัตว์หรือค้าสุนัขแต่อย่างใด และตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องผู้ที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียให้ถึงที่สุด

ด้านน.ส.จิรัชยา ให้การอ้างว่าตนและเพื่อนเป็นเพียงผู้หวังดีที่ทนเห็นสุนัขถูกกักขังอยู่บนรถในสภาพที่แออัดไม่ได้ และต้องการแค่ให้ปล่อยมันออกมาเดินบ้าง ในส่วนของสุนัขที่มี 3 ขานั้นตนไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นสุนัขที่พิการมาตั้งแต่เกิด