ภาคกลางวันฝนพรำ

ภาคกลางวันฝนพรำ

ภาคกลางของไทยมีอะไรน่าเที่ยวอีกเยอะ อย่างเดือนพฤษภาคมก็ถือเป็นเดือนที่มีกิจกรรมมากมาย

ใครไม่มีแผนไปเที่ยวไหน จะไปใกล้ๆ ก็สะดวกดี


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ชวนเที่ยวใกล้กรุงในช่วงต้นฤดูฝน กับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย โดย สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง กล่าวถึงแผนการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในเดือนพฤษภาคมว่าจะเป็นแนว “เที่ยวหน้าฝน..ค้นหาความสุข” เพื่อกระตุ้นการตลาดท่องเที่ยว หรือสร้างบรรยากาศการเที่ยวอย่างมีสไตล์ในหน้าฝนของ 19 จังหวัดภาคกลาง


นอกจากนี้ยังกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั่วไปออกมาเที่ยวค้นหาความสุข ถ่ายรูป ถ่ายคลิป-วีดีโอ บวกกับวิถีไทยในแต่ละท้องถิ่น ที่มีเสน่ห์ความหลากหลายสไตล์ของสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาค แล้วส่งคลิปมาแบ่งปัน ลุ้นรางวัลใหญ่จาก ททท. และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวออกไปเที่ยวในวันธรรมดา..แล้วจะรู้ว่า ไม่ธรรมดาแน่นอน


ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง เพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวจะต้องไม่พลาดกับการค้นหาแง่มุมที่ชื่นชอบกับความเขียวขจีของสีสันท้องทุ่ง ป่าเขาลำเนาไพร มุมที่จะทำให้รู้สึกดีๆ มีความประทับใจ มีความสุขสดชื่น สุขสงบในยามฝนพรำ หรือบรรยากาศฟ้าหลังฝนกับไอดินกลิ่นฟ้าฝน น่าค้นหาความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง


เที่ยวหน้าฝนก็มีความแตกต่างน่าประทับใจไปอีกสไตล์ “เที่ยวภาคกลาง” กับ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาค กลางในหน้าฝน” จึงชวนนักท่องเที่ยวทุกคนออกไปเที่ยว “ค้นหาความสุขกัน” ในมุมมองต่างๆ ทั้งคาราวานท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และมา “ฟินเว่อร์” 19 จังหวัด กับ 6 มุมมอง 6 สไตล์ที่น่าท่องเที่ยวในต้นฤดูฝน ดังนี้


สไตล์ “มนต์เสน่ห์ทะเลวัง” เที่ยว หน้าฝนแถบจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ โดยการเที่ยวสไตล์ความยิ่งใหญ่อลังการของวัง เช่น เที่ยวพระราชวังรัชกาลที่ 4(พระนครคีรี-เขาวัง), เที่ยวพระราชวังรัชกาลที่ 5 (พระรามราชนิเวศน์-วังบ้านปืน), เที่ยวพระราชวังรัชกาลที่ 6 (พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน), เที่ยวพระราชวังรัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 9 (วังไกลกังวล/หัวหิน) ฯลฯ หรือ เที่ยวทะเล 3 แบบ ให้เลือก มีดังนี้ ทะเลแบบไฮโซ (หัวหิน/ปราณบุรี/บ้านกรูด), ทะเลแบบบ้านบ้าน (ชะอำ/หาดเจ้าสำราญ/ปึกเตียน) และทะเลโคลน (บ้านแหลม) หรือ คลองโคลน (สมุทรสงคราม) ฯลฯ


สไตล์ “แดนสวรรค์ตะวันตก” เที่ยวดินแดนแห่งความพิศวง ในยามฝนตกพรำๆ แถบจังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี เที่ยวเมืองกาญจน์ 3 แบบ 3 สไตล์, เที่ยวหน้าร้าน นอนแช่น้ำ @ ศรีสวัสดิ์, เที่ยวหน้าหนาว นอนนับดาว @ ทองผาภูมิ, เที่ยวหน้าฝน นอนชมหมอกขาวป่าเขียว เที่ยวถิ่นวัฒนธรรม @ สังขละบุรี หรือจะไปเที่ยว เมืองต้องห้าม(พลาด) ไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ท่ามกลางทุ่งหญ้าและธรรมชาติบริสุทธิ์ของเทือกเขาตะนาวศรี @ สวนผึ้ง-ราชบุรี 

สไตล์ “เที่ยวท่องล่องชมวิถีชีวิตชุมชน” เที่ยวชมวิถีชีวิตของผู้คนลุ่มน้ำภาคกลางในบรรยากาศของชาวไร่ ชาวสวน “เที่ยวตลาดบก-ตลาดน้ำ-ตลาดเก่า-ตลาดใหม่ทันสมัย”, เที่ยวหน้าฝนชวนค้นหาความสุข แถบจังหวัดสมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม, เที่ยวชมวิถีชีวิตชาวสวน ไม่ว่าจะไปสัมผัสพักค้างคืนในบรรยากาศของรีสอร์ทในสวนผลไม้ รีสอร์ทริมน้ำ แหล่งอาหารอร่อย อาหารดัง แหล่งชอปปิง เช่น ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดน้ำท่าคา ตลาดเก่าบางนกแขวก ตลาดเก่าบางหลวง ร.ศ. 122 ตลาดดอนหวาย ตลาดวัดลำพญา ตลาดท่านา ตลาดสุขใจ ตลาดมหาชัย ตลาดทะเลไทย ฯลฯ


สไตล์ “เที่ยวเมืองเก่า เล่าประวัติศาสตร์” เที่ยว วัด วัง เที่ยวเมืองเก่า เที่ยวเมืองโบราณ เที่ยวตามหารเรื่องเล่า เรื่องเก่าๆ ในอดีต ความเป็นมาของประวัติศาสตร์ชาติไทย ในแง่มุมต่างๆ แถบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี อ่างทอง และชัยนาท น่าสนุกเรียนรู้ไปกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์, สไตล์ “ผจญภัยหัวใจสีเขียว” เที่ยวหน้าฝน พักผ่อนแบบลุยๆ มีสไตล์พร้อมผจญภัยกับกิจกรรมต่างๆ ในค่ายทหาร, เที่ยวไปในทุ่งกว้าง สวนดอกไม้ ทุ่งหญ้าเขียวขจี ธรรมชาติ ป่า เขา ลำเนาไพร และเมืองคาวบอย ในแถบจังหวัด ลพบุรี สิงห์บุรี และสระบุรี และ สไตล์ “กรุงเทพฯและปริมณฑล….สุขหรรษา” เที่ยวแบบมีสไตล์ เที่ยวแบบหลากหลาย กับสโลแกน “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ในบรรยากาศฟ้าหลังฝนที่พลาดไม่ได้ต้องไปค้นหาความสุขในสไตล์ของคุณและคนที่ คุณรู้ใจในแถบจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทปราการ ฉะเชิงเทรา และกรุงเทพมหานคร


นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถดูรายละเอียดและค้นหาโปรโมชั่นดีๆ แบบลด 50เปอร์เซ็นต์ ได้ที่ www.เที่ยวภาคกลาง.com