กีฬารอบโลก : ผีส่งยานูซายแถมเงินแลก "เดปาย"

กีฬารอบโลก : ผีส่งยานูซายแถมเงินแลก "เดปาย"

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัว เมมฟิส เดปาย กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์

ของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน เข้ามาเสริมทัพ หลังทอล์ค สปอร์ต สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจ่ายเงิน 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) และพร้อมส่ง อัดนัน ยานูซาย ปีกดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมให้พีเอสวี ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ปี เพื่อใช้เป็นข้อแลกเปลี่ยน โดย มาร์แซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการกีฬาของพีเอสวี พร้อมตอบรับข้อเสนอตามข่าวดังกล่าวด้วย

นาโปลียิ้มทุบมิลาน-โรมายึดรองฝูง
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "อัซซูรา" นาโปลี พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่เปิดรัง ต้อนชนะ เอซี มิลาน 3-0 ในศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค. ส่งผลให้ นาโปลี ยังอยู่อันดับ 4 แข่ง 34 นัด มี 59 แต้ม ตามหลัง ลาซิโอ ทีมอันดับ 3 ขณะที่ "หมาป่า" โรมา เปิดบ้านอัด เจนัว 2-0 ทำให้ โรมา ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง แข่ง 34 นัด มี 64 แต้ม นำหน้า ลาซิโอ เพียงแต้มเดียว ส่วนผลคู่อื่น อตาลันตา เสมอ ลาซิโอ 1-1, ฟิออเรนตินา ชนะ เชเซนา 3-1, เวโรนา แพ้ อูดิเนเซ 0-1, อินเตอร์ มิลาน เสมอ คิเอโว 0-0

วิซาร์ดส์พลิกดับฮอว์กส์
แบรดลีย์ บีล กับ จอห์น วอลล์ ฝืนอาการบาดเจ็บนำทัพ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ บุกเอาชนะ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ทีมอันดับ 1 ของสาย 104-98 ในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศสายตะวันออก เมื่อวันที่ 4 พ.ค. บีล เจ็บข้อเท้าขวาทำ 28 แต้ม ขณะที่ วอลล์ เจ็บข้อมือซ้ายช่วยอีก 18 แต้ม, 13 แอสซิสต์ส และ 3 บล็อก ให้ วิซาร์ดส์ ออกนำ 1-0 ของซีรีส์ 4 ใน 7 เกม นัดต่อไปยังเล่นที่แอตแลนตา ขณะที่สายตะวันตก โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ทีมอันดับ 1 ของลีก เปิดบ้านไล่อัด เมมฟิส กริซซ์ลีส์ 101-86 ออกนำ 1-0 เกม นัดต่อไปยังเล่นที่บ้านวอร์ริเออร์ส

"เฟด"คว้าแชมป์รายการที่85
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวสวิส เอาชนะ พาโบล คูเอบาส จากอุรุกวัย 2-0 เซต 6-3, 7-6 (13-11) ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกอิสตันบูล โอเพ่น ที่ตุรกี เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ทำให้ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์เอทีพีทัวร์ เป็นรายการที่ 85 รวมทั้งเป็นแชมป์บนคอร์ตดินหนแรกในรอบ 3 ปี ที่มาดริด แต่ครั้งนั้นเป็นการเล่นคอร์ตสีฟ้า โดยแชมป์บนคอร์ตดินแดงทำได้ครั้งสุดท้ายในเฟรนช์ โอเพ่น ปี 2009

"แม็คอิลรอย"ซิวแมทช์เพลย์
กอล์ฟแมทช์เพลย์ "ดับเบิลยูจีซี แชมเปี้ยนชิพ แมทช์ เพลย์" ที่สนามฮาร์ดิง ปาร์ค ในเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. รอรี แม็คอิลรอย โปรมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ลงแข่งต่อในรอบ 8 คนสุดท้าย เป็นฝ่ายเฉือนชนะ พอล เคเซีย์ จากอังกฤษ ในหลุมที่ 22 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก พบ จิม ฟิวริค โปรเจ้าถิ่น ก่อนที่ แม็คอิลรอย จะหวดชนะได้อีก 1 อัพ ทะยานเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ แกรี วูดแลนด์ โปรแดนมะกัน มืออันดับ 52 ที่ปราบ แดนนี วิลเล็ตต์ มืออันดับ 49 จากอังกฤษ มาได้ 3 และ 2
ปรากฏว่าเกมในรอบชิงชนะเลิศ แม็คอิลรอย ต้อนเอาชนะ วูดแลนด์ 4 และ 2 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่นัดชิงอันดับ 3 วิลเล็ตต์ เอาชนะ ฟิวริค 3 และ 2

"อินบี"แชมป์-แหวนจบ20ร่วม
ปาร์ค อินบี ผู้นำร่วมชาวเกาหลีใต้ หวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 65 รวม 15 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ "โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา นอร์ธเทกซัส ชู้ตเอาท์" ที่สหรัฐ หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 3 พ.ค. โดยมี คริสตี เคอร์ โปรเจ้าถิ่น และ ปาร์ค ฮี ยัง จากแดนกิมจิ ตามหลังอยู่ 3 สโตรค ขณะที่ เลซี ธอมป์สัน ผู้นำร่วมในรอบที่แล้ว ตีได้แค่ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 11 อันเดอร์พาร์ 273 หล่นมาจบที่ 4 ร่วมกับ มาเรีย แม็คไบรด์ ชาวสวีดิช ส่วน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 69 รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ 280 จบที่ 20 ร่วม

"ไทเกอร์-วอนน์"ประกาศแยกทางแล้ว
ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก และ ลินด์ซีย์ วอนน์ ยอดนักสกีสาว ได้ประกาศยุติความสัมพันธ์กันแล้ว หลังใช้ชีวิตร่วมกันมาราว 3 ปี โดย วอนน์ วัย 30 ปี เผยผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เธอจะเก็บความทรงจำที่มีร่วมกับ ไทเกอร์และครอบครัวเอาไว้ตลอดไป ชีวิตที่วุ่นวายทำให้ทั้งสองไม่มีเวลาส่วนใหญ่ด้วยกัน ขณะที่ ไทเกอร์ พ่อหม้ายลูกสอง วัย 39 ปี ก็แถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว ระบุว่า เขายังชื่นชมและเคารพรัก วอนน์ ตลอดไป เธอเป็นคนพิเศษสำหรับลูกๆ แซม, ชาร์ลี และครอบครัวของเขาทุกคน ชีวิตที่วุ่นวายรวมทั้งการทุ่มเทให้กับกีฬาเป็นเรื่องยากที่ทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันได้