อำนาจชกไฟท์บังคับ บู๊'คาซิเมโร'27มิ.ย. 'จิมมี่'รับเจองานหิน

อำนาจชกไฟท์บังคับ บู๊'คาซิเมโร'27มิ.ย. 'จิมมี่'รับเจองานหิน

อำนาจ เกษตรพัฒนา เตรียมขึ้นสังเวียนภาคบังคับ ปะทะรองแชมป์เบอร์ 1 ชาวฟิลิปปินส์

 จอห์น รีล คาซิเมโร วันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก "จิมมี่" รับเป็นงานหนัก เผยคู่ชิงรายนี้เคยบุกไปชนะมวยเก่งที่เม็กซิโกและอาร์เจนตินา แถมดีกรียังเป็นแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ไอบีเอฟ ขณะที่แชมป์ชาวไทย ลั่นแม้งานหนักแต่ผ่านได้แน่


เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์, พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว และ "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ร่วมกันแถลงยืนยันความพร้อมการชกป้องกันตำแหน่ง ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นภาคบังคับของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่เวทีมวยสนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเวลา 18.00-20.00 น.


นายสุวัจน์ ในฐานะประธานแถลงข่าว กล่าวว่า กีฬาได้สร้างความสุขให้คนในชาติ และให้ทุกคนหันมารักสามัคคีกัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เสียสละและอดทน ทำให้ชาวไทยมีความสุข ที่ได้มาร่วมเชียร์นักชกขวัญใจชาวไทย ซึ่งกำลังจะขึ้นป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 โดยที่ผ่านมา 3 ครั้ง อำนาจเดินทางไปป้องกันตำแหน่งในต่างประเทศ 2 ครั้ง และเมืองไทย 1 ครั้ง เมื่อวาระการชกไฟท์บังคับเวียนมาบรรจบ โดยจะเจอกับผู้ท้าชิงอันดับ 1 เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากครั้งแรกที่เอาชนะคะแนน แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย นักชกเปอร์โตริกัน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 ที่ จ.นครราชสีมา ดังนั้นแฟนมวยชาวไทยต้องการชมอย่างใกล้ชิด และช่วยกันส่งแรงใจเชียร์ให้อำนาจประสบความสำเร็จอีกครั้ง


‘"จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า หนนี้อำนาจต้องเจอศึกหนักอีกครั้ง เพราะผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์นั้นไม่ธรรมดา เนื่องจากเคยเดินทางไปชกชนะที่ประเทศเม็กซิโก และอาร์เจนตินา มาแล้ว อีกทั้งยังมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวท (108 ปอนด์) ไอบีเอฟ นับว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อกันมาก เพราะอำนาจก็ถือว่าเป็นสุดยอดมวยในรุ่นนี้เช่นกัน ไปชนะมวยเก่งอย่าง คาสึโตะ อิโอกะ และ ซู ชิ หมิง นอกบ้านมาแล้ว


"ครั้งนี้เราต้องดึงมาชกในเมืองไทย แม้ว่าจะต้องใช้เงินลงทุนสูงก็ตาม เพราะต่อยในบ้าน สภาพแวดล้อม เสียงเชียร์ กำลังใจต่างๆ นักชกไทยต้องได้เปรียบแน่นอน ซึ่งงานนี้เกิดขึ้นได้"


ขณะที่ อำนาจ แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย นักชกถ้วยพระราชทานปีล่าสุดเผยว่า ฝากขอบคุณแฟนมวยชาวไทยที่ร่วมกันส่งกำลังใจแรงเชียร์ทุกไฟท์ที่ขึ้นชก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่นำไปสู่ชัยชนะป้องกันแชมป์โลกได้ ขอสัญญาว่าจะทุ่มเทให้การฟิตซ้อมอย่างหนักและจะรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ให้อยู่คู่เมืองไทยยาวนานที่สุด ยอมรับว่าเจอศึกหนักอีกครั้ง แต่มั่นใจว่าผ่านได้แน่นอน