"ซิโก้"เตรียมคลอดโผช้างศึก8พ.ค. ลุย2แมทช์ใหญ่"ซีเกมส์-บอลโล

"ซิโก้"เตรียมคลอดโผช้างศึก8พ.ค. ลุย2แมทช์ใหญ่"ซีเกมส์-บอลโล

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" แย้มได้รายชื่อ 20 นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์

 และ 23 นักเตะชุดสู้ศึกบอลโลก รอบคัดเลือก 2018 แล้ว แต่ขอดูจนถึงวินาทีสุดท้าย เพื่อดูความพร้อมของนักเตะก่อนประกาศรายชื่อทั้ง 2 ทีม วันที่ 8 พ.ค.นี้


ความคืบหน้าการเตรียมทีม "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-16 มิถุนายน และชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชีย ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนเวียดนาม วันที่ 24 พฤษภาคมนี้


ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้รายชื่อทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทีมซีเกมส์มี 20 คน ส่วนทีมชุดฟุตบอลโลก จะมี 23 คน แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอจนถึงวินาทีสุดท้าย เพื่อให้ได้นักเตะที่สมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากในช่วงนี้ยังมีเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่กำลังมีความเข้มข้น ซึ่งยอมรับหวั่นใจเรื่องการบาดเจ็บของนักเตะที่มีชื่ออยู่ตอนนี้
"สำหรับทีมชุดซีเกมส์ ส่วนใหญ่เป็นนักเตะจากทีมชุดอายุไม่เกิน 22 ปี ประมาณ 13 คน ที่เหลือเป็นนักเตะที่เราเพิ่มเติมเข้ามา ถือว่าเป็นชุดที่ดุที่สุดของเมืองไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ส่วนทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ส่วนใหญ่เป็นนักเตะชุดใหญ่ แต่จะมีนักเตะส่วนหนึ่งจากทีมซีเกมส์เข้าไปผสมด้วย ซึ่งเราจะประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ทั้ง 2 ชุด ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ก่อนเรียกเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมวันที่ 11 พฤษภาคม เป็นต้นไป" ซิโก้ กล่าว


ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมฟุตบอลไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กล่าวว่า จากที่ได้เห็นรายชื่อ 20 นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ต้องบอกว่าเป็นนักเตะที่มีคุณภาพมาก แต่ละตำแหน่งมีความแข็งแกร่งมาก ถือเป็นนักเตะระดับแถวหน้าของเมืองไทย ในขณะนี้ก็ว่าได้ ทำให้รู้สึกสบายใจในการพาทีมไปสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้


"สิ่งที่เราห่วงมากที่สุดก็คือการบาดเจ็บของนักเตะ เพราะช่วงนี้ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกสู้กันดุเดือดมาก แต่ถ้าโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ผมมั่นใจด้วยคุณภาพทีม โอกาสที่เราจะคว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งนี้มาครองมีสูงแน่นอน แต่ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย เชื่อว่าใน 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 มาครองได้ หลังจากนั้นทราบมาว่าทุกชาติมีการเตรียมกันอย่างหนัก เพื่อเตรียมมาสู้กับทีมชาติไทยครั้งนี้ อย่างไรก็ตามหากเราไม่ประมาท นักเตะไทยจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน" บิ๊กเปี๊ยก กล่าว