'เบล'คืนทัพราชันชุดขาว เยือนแชมป์กัลโช ศึกตัดเชือกชปล.

'เบล'คืนทัพราชันชุดขาว เยือนแชมป์กัลโช ศึกตัดเชือกชปล.

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด พร้อมส่ง แกเรธ เบล คืนทัพตัวจริงบุกไปเยือน "ม้าลาย" ยูเวนตุส

 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพุธที่ 5 พ.ค.นี้ พร้อมวาง "ชิชาริโต" ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ยืนเป็นหัวหอก ขณะที่เจ้าถิ่นที่เพิ่งเข้าป้ายแชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี จะจัดทีมชุดใหญ่รอต้อนรับอย่างแน่นอน


ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันอังคารที่ 5 พฤษภาคมนี้ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งแห่งอิตาลีที่เพิ่งคว้าแชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ ไปครองอย่างเป็นทางการ หลังบุกไปเฉือนชนะ ซามพ์โดเรีย 1-0 เปิดรังยูเวนตุส สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด รองจ่าฝูงลาลีกา สเปน ในเวลา 01.45 น.


เกมนี้ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือเจ้าถิ่นจะส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนามแบบเต็มอัตราศึกอย่างแน่นอน หลังจากที่เกมล่าสุดมีการพักนักเตะตัวหลักหลายราย โดย จอร์โจ คิเอลลินี จะได้กลับมาประจำการในแนวรับอีกครั้ง ขณะที่แดนกลาง อันเดรีย ปิร์โล จะกลับมาประสานงานกับ อาร์ตูโร บิดัล และเคลาดิโอ มาร์คิซิโอ เหมือนเช่นเคย


ขณะที่แดนหน้า คาร์ลอส เตเบซ ที่ลงเล่นในเกมเมื่อวันเสาร์ไปเพียง 72 นาที ยังคงพร้อมลงสนามเป็นกองหน้าตัวหลัก แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงคู่ขาในแดนหน้าด้วยการให้ อัลบาโร โมราตา ลงไปเล่นแทนที่ของ เฟอร์นันโด ยอเรนเต


ด้านทีมเยือนของกุนซือ "คาร์เล็ตโต" คาร์โล อันเชล็อตติ จะได้ แกเรธ เบล ปีกตัวหลักกลับมาอยู่ในทีมตัวจริงอีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองในนัดที่บุกไปเฉือนชนะ เซบีญา 3-2 และคาดว่าจะกลับมาประสานงานในแดนหน้าร่วมกับ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงแฮตทริกได้ในเกมล่าสุด ส่วนในรายของ "ชิชาริโต" ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ยังคงได้เป็นกองหน้าตัวจริง เนื่องจาก คาริม เบนเซมา มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต


ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ของทีมแชมป์ยุโรป 10 สมัย จะยังคงไม่มี ลูกา โมดริช ที่ต้องพักรักษาอาการเจ็บ ทำให้ โทนี โครส และฮาเมส โรดริเกซ จะยืนคุมเกมร่วมกับ เซร์คิโอ รามอส ที่อาจจะถูกดันขึ้นมาเล่นในแดนกลาง ขณะที่เกมรับจะใช้ เปเป้ ยืนเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ ราฟาเอล วาราน
สำหรับสถิติที่เคยพบกันมาของคู่นี้ทั้งหมด 7 เกม ปรากฏว่า ยูเวนตุส มีผลงานดีกว่า โดยชนะมาแล้ว 4 ครั้ง ขณะที่ รีล มาดริด ชนะได้เพียง 2 ครั้ง และเสมอกันอีก 1 ครั้ง โดยเกมล่าสุดที่ได้พบกันในถิ่นของยูเวนตุส ซึ่งเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อปี 2013 ปรากฏว่า ลงเอยด้วยผลเสมอ 2-2 ส่วนเกมที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว เป็นฝ่าย รีล มาดริด ที่เฉือนชนะ 2-1