ไทยส่งสิ่งของช่วยเหลือชุดที่2ไปเนปาลวันนี้

ไทยส่งสิ่งของช่วยเหลือชุดที่2ไปเนปาลวันนี้

กองทัพอากาศ ส่งเครื่องบินลำเลียงแบบ C130 2 ลำ บรรทุกสิ่งของชุดที่ 2 ไปเนปาลวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นสิ่งของที่รัฐบาลเนปาลต้องการเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ เช้าวันนี้ รัฐบาลไทย โดยกองทัพอากาศได้ส่งเครื่องบินลำเลียงแบบ C130 2 ลำ นำสิ่งของช่วยเหลือชุดที่ 2 ไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหว ที่เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล โดยเป็นสิ่งของที่ทางรัฐบาลเนปาลต้องการเร่งด่วน ประกอบด้วย เครื่องปั่นไฟ เครื่องกรองน้ำ เครื่องผลิตน้ำดื่มสนาม น้ำดื่มขวด อาหารสำเร็จรูป ยาและเวชภัณฑ์ จำนวน 2 ตัน อุปกรณ์ดำรงชีพ เช่น เต้นท์ที่พัก และอุปกรณ์กู้ภัย เช่น เปลสนาม

สิ่งของที่ช่วยเหลือมาจากกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพอากาศ กองทัพบก กองพันทหารช่าง และมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา ศิริวัฒนาพรรณวดี และประชาชนไทย ที่ร่วมใจส่งความช่วยเหลือไปยังเพื่อนมนุษย์ ที่กำลังประสบความยากลำบากในขณะนี้

ทั้งนี้ กำหนดการบินของ C-130 เครื่องแรกจะออกเดินทางในเวลาประมาณ 09.00 น. ส่วนเครื่องที่ 2 จะออกเวลา 10.00 น. จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ถึงสนามบินตรีภูวัน ประเทศเนปาล แต่เวลาอาจคลาดเคลื่อนได้ เนื่องจากต้องรอสัญญาณความพร้อมจากเนปาลด้วยว่า จะสามารถให้ C-130 ลงจอดได้เวลาใด เนื่องจากการจราจรทางอากาศของเนปาลขณะนี้คับคั่งเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ เครื่องบินทั้ง 2 ลำ เมื่อนำสิ่งของไปมอบให้รัฐบาลเนปาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะรับคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศให้โดยสารมาด้วย หลังจากวานนี้ได้รับคนไทยกลับมาแล้วจำนวน 64 คน