MARKET : TFEX

MARKET : TFEX

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES          OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวออกข้างฟื้นตัวไม่ผ่านแนวต้านไหล่ขวาขาลงระยะสั้นก่อนปรับลงมาเป็นแท่งเทียนสัญญาณลบ ที่มีแนวต้าน DEAD CROSS กดดันอยู่ + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับลง ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับลงต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นสำหรับภาคบริการของสหรัฐปรับลงสู่ระดับ 57.8 ในเดือนเม.ย. จากระดับ 59.2 ในเดือนมี.ค. + นักลงทุนชะลอการเข้าลงทุนเพื่อรอฟังผลการประชุมเฟดในวันที่ 28-29 เมษานี้เพื่อรอดูทิศทางของดอกเบี้ย + ปัญหาหนี้กรีซยังเป็นปัจจัยกดดันอยู่หลังแผนปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากกลุ่มประเทศเจ้าหนี้ จนกรีซต้องมีการตั้งคณะเจรจาชุดใหม่เพื่อต่อรองกับเจ้าหนี้จากทางยุโรปและIMF ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีแนวโน้มปรับลงต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 42.17 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 16 เซนต์ ปิดที่ 56.99 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series M15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 1015-1018 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 1025



GOLD FUTURES       OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ฟื้นตัวขึ้นแรงผ่านเส้นค่าเฉลี่ย 5 และ 10 วันปิดตัวเป็นแท่งเทียน BULLISH + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับขึ้น ทำให้ราคาแนวโน้มปรับขึ้นต่อ


มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจากการที่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐในเดือนเม.ย.ลดลงสู่ระดับ 57.8 เมื่อเทียบกับเดือนมี.ค.ที่ 59.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ในปีที่แล้ว + กรีซประกาศปรับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ในคณะเจรจาของกรีซที่จะเข้าเจรจาต่อรองกับเจ้าหนี้จากทางยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) หลังคณะเจรจาเดิมเจรจาไม่ประสบผลสำเร็จ + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามราคาทองที่ปรับขึ้นแรงมีแรงหนุนจากการเข้าซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซลซึ่งแรงซื้ออาจจะเบาบาลง รวมถึง SPDR ลดการลงทุนในทองคำลงเล็กน้อย ซึ่งจะส่งผลให้ราคาทองปรับขึ้นได้แต่จะไม่มาก

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 28.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,203.20 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series J15 เพื่อเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 18670-18700 ให้ตัดขาดทุนหากหลุดแนวรับ 18530