รถขนคนงานซิ่งแหกโค้งชนแผ่นปูนตาย9 บาดเจ็บอื้อ

รถขนคนงานซิ่งแหกโค้งชนแผ่นปูนตาย9 บาดเจ็บอื้อ

รถขนคนงานซิ่งแหกโค้งจุดกลับรถสะพานท่าจีน เสียหลักชนแผ่นปูนตาย 9 บาดเจ็บอื้อ

พ.ต.ท.สมรภูมิ สุขโพธิ์ สว.เวร สภ.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งให้ไปตรวจสอบเหตุรถขนคนงานเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำ บริเวณถนนพระราม2ที่ใต้สะพานท่าจีน หมู่6ต.ท่าจีน ช่วงจุดกลับรถฝั่งขาออก มีผู้บาดเจ็บเกือบ20คน และเสียชีวิตคาที่5คน ต่อมาทราบว่ามีผู้เสียชีวิตภายหลังอีก 4 คนที่โรงพยาบาลศรีวิชัยเวช จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบรถยนต์กระบะที่ก่อเหตุ เป็นรถยี่ห้อโตโยต้าสีขาวตอนเดียว มีราวเหล็กสองข้าง เลขทะเบียน 1 ฒก 5514 กทม.โดยมีแรงงานสัญชาติพม่า ระบุตามใบขับขี่ชื่อ นายนูย นูย ซออู อายุ35ปี ผู้คนขับขี่ขณะนั่งรอให้การอยู่

นายนูย นูย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถวิ่งสวนมาอย่างรวดเร็วขณะเข้าไปที่ใต้สะพานกลับรถท่าจีน เพื่อเลี้ยวขวาไปฝั่งตรงข้ามมุ่งหน้าไปตำบลบางโทรัด ซึ่งด้วยความเร็วประกอบกับมีแรงงานที่ท้ายบรรทุกมาจำนวนมากทำให้ประคองรถไม่อยู่ เป็นเหตุให้เกิดเสียหลักสภาพแหกโค้งก่อนพุ่งเข้าไปชนกับแผนปูนใต้สะพานทำให้รถตะแคงคว่ำทันที ส่งผลให้แรงงานกระเด็นตกจากรถฟาดกันกำแพงข้างทางจึงกระเด็นกระจัดกระจายตกลงมาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนบาดเจ็บมีรถกู้ภัยและรถมูลนิธิสมุทรสาคร ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล

พ.ต.ท.สมรภูมิกล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้รวมผู้เสียชีวิตแรงงานต่างด้าวเคราะห์ร้ายทั้ง 9 ราย เป็นคนงานจากสถานแปรรูปอาหารทะเล ขณะที่ผู้ขับขี่รถบรรทุกฐานะผู้ก่อเหตุนั้นได้ตรวจหาวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายแล้วไม่พบอาการมึนเมา จึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท

อย่างไรก็ตามจะติดต่อหาเจ้าของแรงงานดังกล่าว มาดำเนินการตามกฎมายและรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น สำหรับนายนูยนูย ซออู อ้างมีใบขับขี่ชั่วคราวมีอายุ 5 ปี ระบุหมดอายุ 16 ธ.ค.ปี 2561 ซึ่งจะได้ตรวจสอบที่มาที่ไปใบขับขี่ต่อไป