'กัณฑ์เอนก'ขึ้นศาล ให้การสู้คดีครอบครองยาไอซ์

'กัณฑ์เอนก'ขึ้นศาล ให้การสู้คดีครอบครองยาไอซ์

“กัณฑ์เอนก” ไฮโซดัง ขึ้นศาลให้การสู้คดี ครอบครองยาไอซ์ เจ้าตัว ระบุมีเล็กน้อยแค่เสพ ขณะที่ศาลนัดตรวจหลักฐาน 13 ก.ค.นี้

ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อย.1607/2558 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกัณฑ์เอนก หรือโหน่ง ปัจฉิมสวัสดิ์ อายุ 64 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มีเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือ ยาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต 

โดยอัยการโจทก์ ยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 23 เม.ย.58 ระบุความผิดสรุปว่า วันที่ 12 ก.พ. 58 เวลากลางคืน จำเลยมียาไอซ์ผลึกสีขาว 1 ซอง น้ำหนัก 0.676 กรัม และอยู่ในขวดแก้ว ซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ที่ไม่สามารถชั่งได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดภายในห้องพัก 703 ชั้น 7 มีสไตล์เพลส ซ.20 มีถุนา แยก 13 เขตห้วยขวาง ซึ่งจำเลยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร จับกุมได้พร้อมยาเสพติดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ

ขณะที่ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้ นายกัณฑ์เอนก จำเลยฟังแล้วสอบคำให้การ ซึ่งนายกัณฑ์เอนก จำเลย แถลงให้การภาคเสธ ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 13 ก.ค. นี้ เวลา 13.30 น.

ภายหลังนายกัณฑ์เอนก กล่าวว่า คดีนี้ตนรับสารภาพว่าเสพยาไอซ์จริง แต่ปฏิเสธข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพราะสารเสพติดมันเล็กน้อยแค่ 1 กรัมเล็กน้อยมาก ดังนั้นตนไม่ได้จำหน่ายที่เป็นข่าวว่าตนจำหน่ายยาด้วยจึงไม่เป็นความจริง ซึ่งตนเสพแค่ขำๆ ไม่ได้เสพจริงจัง อย่างไรก็ดีถือว่าเป็นสิ่งไม่ดีผิดกฎหมาย เยาวชนไม่ควรคิดเสพยา อย่าเอาอย่างตน อีกทั้งยังเสียสุขภาพด้วย