รวบพ่อเฒ่าวัย82ฆ่าสาวใหญ่คาโรงแรมม่านรูด

รวบพ่อเฒ่าวัย82ฆ่าสาวใหญ่คาโรงแรมม่านรูด

ตำรวจเชียงใหม่ จับกุมตัวพ่อเฒ่า วัย 82 ปีฆ่าสาวใหญ่คา ม่านรูด อ้างโมโหนัดมาคืนเงินแต่ไม่ยอมคืน

 สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 17.40 น. วานนี้ (26 เม.ย.58) ร.ต.ท.นพดล เอกจิตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งเหตุุฆ่ากันกันตาย ภายในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ใน ต.ป่าตัน อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุก รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.ชีระ ใจกันทา รอง ผกก.สว.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ

ภายในห้องพบศพหญิงสาว ทราบชื่อภายหลัง นางสาว วรรณ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ สภาพศพถูกแทงด้วยของมีคมที่บริเวณอกและที่บริเวณคอถูกรัดด้วยเชือก และสายชุดชั้นใน โดยบริเวณหน้าห้องพักที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ หมายเลขทะเบียน1กข 5605 เชียงใหม่ จอดอยู่หน้าห้องพัก จึงได้ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนายสรณ์มนัส กิตติคุณ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดต่อประสานไปยังนายสรณ์ ทราบว่าผู้ตายเป็นลูกจ้างภายในร้านขายอาหารมังสวิรัติ ของนายสรณ์ โดยได้ทำงานที่ร้านประมาณ 3 เดือน โดยระหว่างทำงานได้มีชายชรามักไปหาที่ร้านอย่างบ่อยครั้ง โดยบางครั้งก็ได้มีการโทรมาสอบถามหาผู้ตาย

โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็นนายสรณ์ได้ให้ผู้ตายไปซื้อวัตถุดิบในการทำอาหารจากตลาดเมืองใหม่ จากนั้นผู้ตายได้หายตัวไป จนกระทั่งได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่าพบศพผู้ตาย จึงได้เดินทางมาให้การดังกล่าว 

กระทั่งเมื่อเวลา 19.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการรวบรวพยานหลักฐานและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัยและได้ดำเนินการทำการจับกุม นายศรีเมือง ปัญญาสูง อายุ 82 ปี บ้านเลขที่128 ถ.ป่าตันซอย7 ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในคดีดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทางด้านนายศรีเมือง จึงให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงแต่ก็ยังให้การวกไปวนมา โดยได้ให้การว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายได้โทรมาเพื่อติดต่อขอยืมเงินของตน เป็นจำนวน 1,000 บาท ซึ่งภายหลังตนทราบว่าผู้ตายได้มีงานทำแล้ว จึงได้พยายามทวงถามถึงเงินที่ยืมตนไปแต่ก็ได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอด ตนจึงได้นัดผู้ตายให้ไปพบยังโรงแรมม่านรูดดังกล่าว 

จากนั้นเมื่อผู้ตายไปถึงก็ได้ขอตัวอาบน้ำ เนื่องจากอากาศร้อน ตนจึงได้เอ่ยถามเรื่องเงินที่ยืมไป ผู้ตายก็ได้ปฏิเสธที่จะคืนเงินให้ จนเกิดปากเสียงกัน ตนจึงบรรดาลโทสะ และได้เปิดประตูห้องน้ำเข้าไปก่อนที่จะผลักผู้ตายล้มลง และได้ใช้มือบีบคอจนผู้ตายนอนแน่นิ่ง จึงได้ออกมาเอาเชือกรัดของที่อยู่บริเวณรถของผู้ตายเข้าไปรัดคอซ้ำอีกครั้ง ก่อนจะได้หลบหนีไป ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการสอบปากคำเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐานก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสายของวันนี้ (27 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวนายศรีเมืองไปตรวจสอบร่างกายที่ี่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พบร่องรอยมีการต่อสู้ จากนั้นจะได้พาตัวผู้ต้องหามาทำแผนการประกอบคำสารภาพต่อไปเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป เนื่องจากผู้ต้องหายังคงให้การวกไปวนมา