เชลซีล่าแชมป์บุกรังปืน

เชลซีล่าแชมป์บุกรังปืน

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูง และใกล้จะคว้าแชมป์เต็มที ได้ "โลอิก เรมี" หัวหอกฝรั่งเศส

คืนทัพเป็นหัวหอกในเกมสำคัญบุกเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดดาร์บีแมทช์ กรุงลอนดอนวันที่ 26 เม.ย. ขณะที่เจ้าถิ่นยังต้องลุ้นแนวรับตัวจริง ด้าน "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด มี "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี กลับมาสู่ทีมเกมเยือน "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน


ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 26 เมษายน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงที่มี 76 แต้มจาก 32 นัด จะออกไปทำศึกดาร์บีแมทช์ กรุงลอนดอนกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่สนามเอมิเรตส์ในเวลา 22.00 น. โดยเกมนี้ ชูเซ มูรินโญ กุนซือของเชลซีพอจะมีข่าวดีในแดนหน้าอยู่บ้าง เมื่อจะได้ โลอิก เรมี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสหายเจ็บที่น่องกลับมาช่วยทีมได้ทัน


การกลับมาของเรมีในเกมนี้ถือว่าสำคัญมาก เนื่องจากทีมกำลังขาดแคลนกองหน้าเมื่อ ดิเอโก คอสตา ยังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า และดิดิเยร์ ดร็อกบา มีอาการเจ็บข้อเท้า ขณะที่แดนกลาง เชส ฟาเบรกาส อดีตนักเตะของอาร์เซนอลจะเป็นตัวทำเกม และเป็นการกลับสู่ถิ่นเก่าหลังจากที่เคยค้าแข้งกับอาร์เซนอล มา 8 ปี


ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ถือว่า มูรินโญ จะส่งตัวจริงลงสนามได้ครบ แนวรับยังมี จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมยืนเป็นหลัก และมี เนมันยา มาติช กับ รามิเรส เป็นตัวตัดเกมในแดนกลาง และคาดว่า วิลเลียน จะได้กลับมาเป็นตัวจริงเช่นกัน


ฝั่ง อาร์เซนอล ยังต้องลุ้นในเรื่องแนวรับ จากการลุ้นทดสอบความฟิตของ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังที่เจ็บข้อเท้าในเกมที่ชนะ เรดดิง 2-1 หากลงไม่ได้จะเป็น กาเบรียล เปาลิสตา ที่ลงมายืนคู่กับ โลรองต์ กอสเซลนี นอกนั้นตัวหลักๆ จากนัดที่แล้วจะลงสนามได้ทั้งชุด


ขณะที่ มิเกล อาร์เตตา กับ อเลกซ์ แชมเบอร์เลน สองกองกลางที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ กลับมาซ้อมได้แล้ว และน่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรองในนัดนี้ได้
เกมอีกคู่ในเวลา 19.30 น. "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จะไปเยือน "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน โดย หลุยส์ ฟาน กัล จะมีการปรับทัพจากนัดที่ไปแพ้ เชลซี 0-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แนวรุกจะได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี พร้อมกลับมายืนกองหน้าตัวจริงอีกครั้ง หลังจากที่ลงเล่นในทีมชุดยู 21 เพื่อเรียกความฟิตเมื่อกลางสัปดาห์


นอกจากนี้แนวรับจะมี จอนนี อีแวนส์ กลับมาช่วยทีมได้แล้วเช่นกัน แต่ยังต้องลุ้นทดสอบความฟิตกับ 4 ผู้เล่นที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น มาร์กอส โรโฮ, ฟิล โจนส์, ดาลีย์ บลินด์ และไมเคิล คาร์ริค โดยน่าจะกลับมามีชื่อในทีมกันหลายคน และหากว่า บลินด์ หรือ คาร์ริค กลับมาลงสนามได้ เวย์น รูนีย์ จะได้กลับไปเล่นเป็นกองหน้าอีกครั้ง


ด้าน เอฟเวอร์ตัน ต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ลีออน ออสแมน กองกลางตัวเก๋าที่เจ็บโคนขาหนีบ รวมทั้ง เจมส์ แม็คคาร์ธี ที่เจ็บข้อเท้า แต่จะยังไม่มี ดาร์รอน กิบสัน, ไบรอัน โอเบียโด และโทนี ฮิบเบิร์ต ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด

ผี-หงส์-เชลซี-ปืน สนแข้ง "คาร์วัลโญ"
สปอร์ติง ลิสบอน ทีมดังของโปรตุเกสพร้อมจะขาย วิลเลียม คาร์วัลโญ กองกลางเนื้อหอมทีมชาติโปรตุเกสหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้มีทีมใหญ่ในอังกฤษไม่ว่าจะเป็น "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด, "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล, "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ให้ความสนใจไปตามๆกัน


หนังสือพิมพ์ลอนดอน อีฟนิง สแตนดาร์ด ของอังกฤษ รายงานข่าวว่า สปอร์ติง ลิสบอน ทีมใหญ่แห่งโปรตุเกสพร้อมจะขาย วิลเลียม คาร์วัลโญ กองกลางวัย 23 ปี เพื่อทำเงินก้อนโตหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเชื่อว่าจะไม่ยอมปล่อยตัวที่ราคาไม่เกิน 21.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,120 ล้านบาท
ทั้งนี้ บรรดาทีมใหญ่อย่าง แมนฯยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และ เชลซี ต่างก็มีข่าวกับกองกลางรายนี้มาตลอด และเชื่อว่า แมนฯยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล กำลังดำเนินการในเรื่องนี้ ขณะที่ เชลซี ที่กำลังหมายตา มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ของเซาแธมป์ตัน ก็อาจจะลงมาร่วมวงด้วย หากว่าค่าตัวของ คาร์วัลโญ ไม่แพงนัก