ระทึก!เครื่องยนต์สายการบินตุรกีไหม้กลางเวหา

ระทึก!เครื่องยนต์สายการบินตุรกีไหม้กลางเวหา

เกิดเหตุเพลิงไหม้เครื่องยนต์เครื่องบินโดยสารสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์กลางอากาศ ลงจอดฉุกเฉินกระแทกรันเวย์ไฟลุกท่วม ผู้โดยสารปลอดภัย

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีว่า เครื่องบินโดยสารสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ “ทีเค 1878” เดินทางจากเมืองมิลานของอิตาลี มุ่งหน้ามายังเมืองอิสตันบูลของตุรกี ต้องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานอตาเติร์ก ชานเมืองดังกล่าว หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เครื่องยนต์ขณะบินอยู่กลางอากาศ

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะเครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งผลิตโดยบริษัทแอร์บัสของฝรั่งเศส เป็นรุ่น “เอ 320” กำลังบินลงจอดที่รันเวย์ ปรากฎประกายไฟปะทุขึ้นเป็นระยะ ทำให้หน้ากากอ๊อกซิเจนภายในห้องโดยสารร่วงลงมาเพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร เมื่อสามารถลงจอดได้แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมกำลังกันไปยังตัวเครื่องเพื่อดับไฟและอพยพผู้โดยสารทั้งหมด 97 คน ออกมาอย่างปลอดภัย

นายอาลี เจ็นซ์ โฆษกของสายการบินเปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้ขอลงจอดฉุกเฉิน และเมื่อล้อแตะกับทางวิ่ง ก็ไถลออกนอกเส้นทาง เครื่องยนต์เกิดกระแทกกับพื้นรันเวย์อย่างแรงและมีประกายไฟพุ่งออกมา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ผู้โดยสารทั้ง 97 คน ถูกขนส่งไปยังอาคารผู้โดยสาร 1 โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของเครื่องยนต์ลุกไหม้นั้นยังอยู่ในขั้นสืบสวน