ปืนซีเกมส์ร้อง กกท.ไร้กระสุนซ้อม

ปืนซีเกมส์ร้อง กกท.ไร้กระสุนซ้อม

ทีมแม่นปืนซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ร้อง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไร้กระสุนซ้อม "รองเสือ" สกล วรรณพงษ์ ว่าที่ผู้ว่าการ กกท.รับหน้า

 ยืนยันเร่งเคลียร์โดยเร็ว พร้อมสางปมปัญหาในสมาคมกีฬา หลังเข้ารับตำแหน่งผู้นำค่ายหัวหมากอย่างเป็นทางการ


เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ชั้น 10 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก คณะนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องไม่มีลูกกระสุนฝึกซ้อมในการเตรียมทีมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ กับ "รองเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ นำโดย เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ นักยิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งกล่าวว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ นักกีฬาต้องประสบปัญหาไม่มีลูกกระสุนฝึกซ้อม จึงได้ยื่นหนังสือร้องเรียน และต้องการให้ กกท. เร่งให้ความช่วยเหลือ เพราะส่งผลกระทบต่อนักกีฬาอย่ามาก เนื่องจากที่ผ่านมา ทุกคนต้องจ่ายเงินซื้อกระสุนมาฝึกซ้อมเอง ซึ่งไม่ใช่เพิ่งมีปัญหาแค่ซีเกมส์ครั้งนี้ แต่เป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานแล้ว ในขณะเดียวกัน ตนเองได้ถูกปลดออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติโดยผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อนักกีฬาและการเตรียมทีมเช่นเดียวกันด้วย


นายสกล ซึ่งเป็นตัวแทนรับเรื่องดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ตนจะได้ประสานไปยัง นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รักษาการแทนผู้ว่าการ กกท.รับผิดชอบการเตรียมนักกีฬาไทย จะเข้ามาดูในรายละเอียดในเรื่องนี้ให้ โดยจะเร่งให้แก้ปัญหาเรื่องกระสุนปืนโดยด่วน เพราะเวลาก็กระชั้นชิดเข้ามาแล้ว ถ้าติดขัดในส่วนของการซื้อกระสุนปืน ซึ่งหน่วยงานที่ซื้อกระสุนได้นั้นต้องมีใบอนุญาต ก็ต้องมาพิจารณากันว่ามีหน่วยงานไหนที่มีใบอนุญาตให้จัดซื้อให้ก่อนเพื่อให้นักกีฬาได้มีกระสุนซ้อม สำหรับกรณีของ เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ ที่โดนปลดออกจากการเป็นทีมชาตินั้น ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ จะเร่งเข้าไปไปประสานกับคณะทำงานสมาคมกีฬายิงปืนฯ ให้พิจารณาอีกครั้ง ในขณะที่ เรื่องค่าใช้จ่ายของนักกีฬาที่ได้สำรองไปก่อนนั้นให้เก็บใบเสร็จไว้แล้วมาส่งเบิกในภายหลังได้


"รองเสือ" ที่กำลังจะเซ็นสัญญารับตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.เร็ว ๆ นี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนจะพยายามหาแนวทางแก้ไขปัญหาสมาคมกีฬาต่างๆ อาทิ ปัญหาการเลือกตั้ง , ความขัดแย้งภายในสมาคม เป็นต้น หลังกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 เสร็จสิ้น โดยจะให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศไปดูรายละเอียดข้อบังคับเพื่อดำเนินการกับสมาคมที่มีปัญหาอยู่ เพื่อให้การบริหารจัดการภายในสมาคมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย