'ประวิตร'ตอบไม่ได้รัฐบาลอยู่ยาว ขึ้นกับประชาชน

'ประวิตร'ตอบไม่ได้รัฐบาลอยู่ยาว ขึ้นกับประชาชน

"พล.อ.ประวิตร"เผยยังตอบไม่ได้จะให้รัฐบาลอยู่ต่ออีก 2-3 ปี ชี้ขึ้นอยู่กับประชาชน ระบุมีหน้าที่ทำตามโรดแม็ป

ที่ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการหารือระหว่างศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูป (ศปป.)กับกลุ่มนักการเมืองเมื่อวันที่ 23 เมษายนโดยส่วนใหญ่ยอมให้มีเลือกตั้งช้าออกไปได้ แต่ขอให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยว่า ตนไม่รู้ ไม่ทราบ ใครจะตอบได้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในการทำให้รัฐธรรมนูญออกมาดีและประชาชนยอมรับ เราต้องเอาเสียงประชาชนเป็นใหญ่ โดยให้สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ดำเนินการไป รัฐบาลมีหน้าที่ทำตามที่ประชาชนต้องการให้ดีที่สุด หากประชาชนต้องการอะไรก็ขอให้บอกมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่ารัฐบาลยืนยันว่าจะอยู่ต่ออีก 2-3 ปี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ รัฐบาลยังตอบไม่ได้ เราเพียงเดินตามโรดแม็ป" 

ส่วนที่แสดงว่าจะฟังเสียงประชาชนผ่านการทำประชามติอีกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนไว้ ฉะนั้นจะทำได้หรือไม่ตนยังไม่รู้ ตนไม่ค่อยชำนาญด้านกฎหมายเลยไม่สามารถตอบได้ แต่หากเอาตามรัฐธรรมนูญไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าต้องทำประชามติ 

ต่อข้อถามที่ว่าแต่สิทธิการทำประชามติขึ้นอยู่กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีใครใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ ไม่มีแน่นอน ไม่ได้เป็นอำนาจของคสช. สำหรับผมรัฐธรรมนูญต้องใหญ่ที่สุด อำนาจทั้งหมดอยู่ที่รัฐธรรมนูญ เขาเขียนอย่างไรต้องว่าตามนั้น ซึ่งเรื่องนี้คสช.ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพียงแต่ทุกคนรู้หน้าที่ว่าต้องทำตามโรดแม็ป"