Corporate News

Corporate News

AMATA ซื้อ, DELTA ขาย, PTTGC ซื้อ

AMATA    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 21.90 บาท

AMATA : เมื่อเร็วๆนี้เราได้ติดตามผู้บริหารของบริษัทไป non-deal roadshows ในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่นั้นมีความคุ้นเคยกับบริษัทและต้องการทราบข้อมูลล่าสุดด้านยอดขายที่ดิน แนวโน้มผลประกอบการ การถอนการลงทุนของ RBFs ไปยัง REIT รวมทั้งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ Amata VN และภาวะการเมืองในประเทศไทย คงคำแนะนำ ซื้อ จากมูลค่าหุ้นที่ต่ำ และการกระจายธุรกิจไปยังเวียดนามและพม่า รวมทั้งศักยภาพเพิ่มเติมจากการลงทุน ราคาพื้นฐาน 21.90 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

DELTA     ขาย    ราคาพื้นฐาน 66.50 บาท

DELTA : ราคาหุ้นได้ปรับขึ้น 22%ytd ดีกว่าทั้งด้านดัชนีตลาดหลักทรัพย์และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ 19% และ 2% ตามลำดับ เราเชื่อว่าปัจจัยบวกได้สะท้อนไปยังราคาหุ้นแล้ว โดยหุ้นมีการซื้อขายปัจจุบันที่ 16.1 เท่า 2015PE หรือ มากกว่า +2SD ของค่าเฉลี่ยในรอบ 5 ปี และเนื่องจากราคาหุ้นล่าสุดนั้นมี downside ที่มากถึง 21% ของราคาพื้นฐานของเรา เราจึงแนะนำนักลงทุนให้ขายทำกำไร ปรับลดคำแนะนำ จาก ถือ เป็น ขาย ด้วยราคาพื้นฐานที่ 66.50 บาท(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PTTGC    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 76.00 บาท

PTTGC : บริษัทมีแนวโน้มจะรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่ต่ำสุดในไตรมาสที่ 1/58 จากความอ่อนแอของสเปรด HDPE และราคา ซึ่งธุรกิจโอเลฟินและอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องนี้มีสัดส่วนต่อกำไรสุทธิเป็นอย่างมาก หรือปกติกอยู่ที่ 60-65% เราเห็นการกลับตัวของสเปรด HDPE และราคาในไตรมาสที่ 2/58 สอดคล้องกับการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน ทั้งนี้ PTTGC มีการซื้อขายที่ 7.3 เท่า 2015PE เทียบกับ 12 เท่า PE สำหรับกลุ่มน้ำมันและก๊าซ PTTGC เป็นหุ้นเด่นของเรา จากมูลค่าหุ้นที่ถูก คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 76 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)



Sector News

กลุ่มธนาคาร : แม้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะมีความล่าช้าและการเติบโตของสินเชื่อนั้นอ่อนแอ กำไรของธนาคารไทยในไตรมาสที่ 1/58 ยังคงมีความยืดหยุ่น โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 4%yoy จากความแข็งแรงในการขยายตัวของรายได้ค่าธรรมเนียม ขณะที่ผลประกอบการนั้นเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ความผันผวนบางส่วนมาจากการตั้งสำรองฯที่สูงกว่าคาดในบางธนาคาร คงน้ำหนักการลงทุน มากกว่าตลาด (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

            KBANK    ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 290 บาท
            BBL         ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 230 บาท