'พานทองแท้'ท้าเขียนรธน.ห้าม'คนชินวัตร'เล่นการเมือง

'พานทองแท้'ท้าเขียนรธน.ห้าม'คนชินวัตร'เล่นการเมือง

"พานทองแท้" โพสต์เฟซบุ๊ค ท้าเขียนรัฐธรรมนูญห้าม "คนตระกูลชินวัตร-กลุ่มหนุนทักษิณ" ลงเล่นการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความเห็นเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญในขณะนี้ โดยระบุตอนหนึ่งว่า "การร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้โปร่งใสเป็นธรรม ไม่มีธงหรือร่างทรงของใครทั้งสิ้น" ถือเป็นคำมั่นสัญญา ของผู้มีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ จะมีธงหรือไม่มีธง? เป็นร่างทรงของใครหรือไม่? คณะกรรมการร่างฯทุกคน ต่างรู้อยู่แก่ใจว่าตนเองพูดจริง หรือกำลังโกหกคนทั้งประเทศ ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้เราก็จะได้เห็นกัน ว่าสิ่งที่ท่านจะได้รับ คือ ดอกไม้หรือก้อนอิฐ และคนที่ยกมือสนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะถูกถอนหงอกจากคนไทยทั้งประเทศหรือไม่

นายพานทองแท้ ระบุว่า รัฐธรรมนูญฉบับที่กำลังพิจารณากันอยู่นี้ ถูกครหาจากสื่อแทบทุกแขนง ตั้งแต่ก่อนตั้งคณะกรรมการยกร่างฯ ลือกันมานานว่าจะมีรัฐธรรมนูญที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อขจัดคนกลุ่มหนึ่งออกจากการเมือง และสืบทอดอำนาจให้กับคนอีกกลุ่มหนึ่ง เพื่อรับไม้ต่อจากการรัฐประหารจริงหรือไม่จริงจะได้เห็นกัน ในอนาคตอันใกล้นี้

หากการเขียนกฏหมายสูงสุดของประเทศ กลับกลายเป็นการชักแม่น้ำทั้ง 5 เพียงเพื่อต้องการขจัดคน ที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเขาอยากเลือก และช่วยเหลือเข้าข้างคนของตัวให้ได้เปรียบ จนกระทั่งกระบวนการยุติธรรมเอนเอียง เสียหลักการในการเป็นนิติรัฐ จนประเทศอื่นทั่วโลกหัวเราะเยาะ ในความเป็นประชาธิปไตย 99.99% แบบไทยๆ แบบนี้ประเทศเสียหายเสียเวลาเปล่าๆ

"ทำอย่างที่คุณพ่อผมเคยแนะนำไปตั้งแต่รัฐประหารครั้งที่แล้วจะชัดเจนดีกว่ามั๊ยครับ เขียนรัฐธรรมนูญแบบปกติที่เป็นมาตรฐาน อย่างที่ประเทศประชาธิปไตยทั่วโลกเขาทำกัน อย่าเขียนให้หลักการเสียหาย แล้วเพิ่มเข้าไปเพียงข้อเดียวในรัฐธรรมนูญก็พอ ว่า "ห้ามคนในตระกูลชินวัตร หรือคนที่ทักษิณสนับสนุน เข้ามาเล่นการเมือง" ว่ากันตรงๆ อย่างนี้ไปเลยครับ" นายพานทองแท้ ระบุ