ชุดขาวไม่ปึ้กรับตราหมี ม้าลายส่งเตเบซทะลวงโมนาโก

ชุดขาวไม่ปึ้กรับตราหมี ม้าลายส่งเตเบซทะลวงโมนาโก

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ไร้ มาร์เซโล กับ ลูกา โมดริช ในเกมต้อนรับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในคืนวันนี้ (22 เม.ย.) ขณะที่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส จากอิตาลี ส่ง คาร์ลอส เตเบซ เป็นหัวหอกตัวเป้าในเกมบุกถิ่น โมนาโก ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมโละ 10 แข้งดัง รวมทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวรุ่งตัวเก่ง

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในคืนนี้ (22 เม.ย.) "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด แชมป์เก่าจากสเปน จะเปิดรังซานติอาโก เบอร์นาบิว ต้อนรับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับ 3 ลาลีกา สเปน และคู่ปรับร่วมเมืองหลวง ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อน ในเวลา 01.45 น. หลังจากนัดแรก ชุดขาว บุกไปเสมอที่บิเซนเต กัลเดรอน 0-0


เกมนี้ "คาร์เล็ตโต" คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "ราชันชุดขาว" มีปัญหาเรื่องตัวหลัก ทั้ง มาร์เซโล แบ็กจอมบุกที่ติดโทษแบน, ลูกา โมดริช ที่เจ็บเข่าขวา และต้องรอเช็กความฟิตของ แกเรธ เบล ปีกชาวเวลส์ที่เพิ่งฟื้นจากบาดเจ็บ คาดว่าคาร์โลจะต้องปรับหมากใหม่โดยให้ ซามี เคดิรา ยืนตรงกลางร่วมกับ โทนี โครส และฮาเมส โรดริเกซ ส่วนแนวรุกจะให้ อิสโก เล่นร่วมกับ คาริม เบนเซมา และคริสเตียโน โรนัลโด หาก เบล ลงไม่ได้


ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ ดิเอโก ซิเมโอเน มีปัญหาแค่ มาริโอ ซัวเรซ ที่ติดโทษแบน ที่เหลือลงได้ครบทั้งคู่หัวหอก มาริโอ มานด์ซูคิช และ อองตวน กรีซมันน์ ขณะที่แนวรับจะมี มิรันดา และ ดิเอโก โกดิน คุมทัพ
อีกคู่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ว่าที่แชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี ต้องออกไปเยือนโมนาโก ทีมดังแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่สตาด หลุยส์ เดอ ในเวลาเดียวกัน หลังเกมแรก ยูเวนตุส เล่นในบ้านชนะ 1-0 นัดนี้ มัสซิลิเลียโน อัลเลกรี กุนซือทีมเยือนขอแค่ผลเสมอจะได้เข้ารอบตัดเชือกทันที จึงจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้ง จิอันลุยจิ บุฟฟอน, จอร์โจ คิเอลลินี, อันเดรีย ปิร์โล, อาร์ตูโร วิดัล และหัวหอก คาร์ลอส เตเบซ


ขณะที่เจ้าถิ่นของกุนซือ เลโอนาร์โด ยาร์ลิม ที่ต้องการผลบวก 2 ลูกขึ้นไป จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เฌเรมี ตูลาลอง แต่คนอื่นลงได้ครบทั้ง ริคาร์โด คาร์วัลโญ, เจา มูตินโญ, เจฟฟรีย์ กองด็อกเบีย, ยานิก แฟร์ไรรา คาร์ราสโก และกองหน้าตัวเก๋า ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ


ส่วนความเคลื่อนไหวของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังในอังกฤษ ที่ยังคงประสบความล้มเหลวในฤดูกาลนี้ เพราะไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว รวมทั้งมีโอกาสสูงที่จะชวดคว้าสิทธิ์ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ล่าสุด บรรดาสื่อมวลชนในอังกฤษต่างประโคมข่าวว่า ลิเวอร์พูลกำลังจะพิจารณาล้างบางนักเตะใหม่รวม 10 รายออกจากทีม


ประกอบด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกดาวรุ่งที่ยังไม่ยอมต่อสัญญา, เกลน จอห์นสัน แบ็กขวาชาวอังกฤษ และ โคโล ตูเร กองหลังชาวไอวอรีโคสต์ ที่หมดสัญญาในฤดูกาลนี้, ฆาบี มานกีโญ ฟูลแบ็กตัวสำรองชาวสเปนที่จะปล่อยไปให้ แอตเลติโก มาดริด, มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังทีมชาติสโลวะเกียที่อาจได้ไป "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก ในเยอรมนี, มาริโอ บาโลเตลลี และฟาบิโอ บอรินี สองหัวหอกชาวอิตาเลียน และริคกี แลมเบิร์ต หัวหอกชาวอังกฤษ เพราะผลงานไม่ดี ขณะที่ 2 ผู้รักษาประตู ซิมง มิโญเลต์ และ แบรด โจนส์ มีชื่ออยู่ในโผนี้เช่นกัน