หวั่นคาร์บอมบ์สมุย เหมือนบึ้มหน้าพารากอน จับ'ตัวการ'ไม่ได้

หวั่นคาร์บอมบ์สมุย เหมือนบึ้มหน้าพารากอน จับ'ตัวการ'ไม่ได้

"สุริยะใส" อัดจนท.ทำคดีคาร์บอมบ์สมุย ชี้ปล่อยข่าวผู้อยู่เบื้องหลังวุ่นไปหมด หวั่นเหมือนบึ้มหน้าพารากอน สุดท้ายจับตัวการไม่ได้

นายสุริยะใส กตะศิลา อาจารย์มหาวิทยาลัยรังสิต แสดงความคิดเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊คของตนเองในวันนี้ (2เม.ย.) ระบุว่า ข่าวระเบิดคาร์บอมบ์สมุย ผมรู้สึกว่าระยะหลังๆเจ้าหน้าที่จะปล่อยข่าวกันจนดูเลอะเทอะ ไม่รู้อะไรจริง อะไรเท็จ ปล่อยชื่อผู้อยู่เบื้องหลังกัน ไม่ซ้ำหน้าแต่ละวัน เริ่มจากอำนาจเก่า ไล่มาที่กลุ่มวาดะห์.. ล่าสุดมีชื่อ บิ๊กจิ๋ว โผล่มา

ถามกันไปโยนกันมาก็ไม่มีหน่วยงานไหนยืนยัน ใช่หรือไม่ใช่ กระทั่งไม่มีการออกมาปฏิเสธว่าอันไหนข่าวปล่อย ข่าวจริง ผมว่า จนท.ที่เกี่ยวข้องต้องวางกลไกให้ข่าวที่น่าเชือถือกว่านี้น่าจะดีครับ เพราะถ้าไม่จัดระเบียบการให้ข่าว ชาวบ้านก็คงสับสนยากจะแยกแยะ

"ไม่ใช่เรื่องเอามันส์เอาสะใจ เรื่องคอขาดบาดตายคือต้องเร่งหามือก่อเหตุ อย่าให้เงียบหายเข้ากลีบเมฆ เหมือนระเบิดที่หน้าพารากอนก่อหน้านี้ สุดท้ายก็จับมือใครดมไม่ได้ คาร์บอมบ์สมุยมีเบื้องหลังหวังผลแน่นอน แต่เจ้าหน้าที่ต้องไม่มีเบื้องหลัง เห็นใจเจ้าหน้าที่ก็เห็นใจครับ แต่ผมเชื่อว่าประชาชนอยากรู้ความจริงของเหตุการณ์มากกว่าจะลากเรื่องนี้ไปโยงกับใครต่อใครโดยไม่มีหลักฐานใดๆ รองรับ..."