ก.ล.ต. เปรียบเทียบปรับอดีตผู้บริหาร BLISS

ก.ล.ต. เปรียบเทียบปรับอดีตผู้บริหาร BLISS

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สั่งเปรียบเทียบปรับอดีตผู้บริหาร BLISS หลังแสดงงบการเงินเท็จ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า คณะกรรมการเปรียบเทียบมีคำสั่งเปรียบเทียบนายจักรกฤษณ์ ธนวิรุฬห์ อดีตรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารและการเงิน กรรมการผู้จัดการ ประธานกรรมการบริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.บลิส-เทล(BLISS) เป็นเงิน 1,500,000 บาท กรณีแสดงข้อความอันเป็นเท็จ โดยเจตนาให้ผู้อื่นเข้าใจผิดเกี่ยวกับข้อเท็จจริงในงบการเงินของบริษัท

ก.ล.ต. ตรวจสอบงบการเงินของ BLISS พบว่า นายจักรกฤษณ์ ในฐานะผู้บริหารของ BLISS ได้แสดงข้อความในงบการเงินของ BLISS งวดไตรมาส 2/2556 งวดไตรมาส 3/2556 และงบการเงินประจำปี 2556 โดยเจตนาให้ผู้อื่นเข้าใจผิดเกี่ยวกับรายได้จากงานให้บริการทดสอบระบบคอมพิวเตอร์ การขายสินค้าสายเคเบิ้ลกล้องวงจรปิด และการขายสินค้าหมึกพิมพ์และเครื่องพิมพ์ ว่าเป็นรายได้ที่เกิดจากการดำเนินงานตามปกติทางธุรกิจของบริษัท ทั้งที่รายได้ดังกล่าวจัดเป็นรายได้อื่นที่เกิดจากการเป็นนายหน้าตัวแทนการซื้อขายสินค้าและบริการ ซึ่งไม่ใช่รายได้ที่เกิดจากความสามารถในการดำเนินงานที่แท้จริงของ BLISS

การกระทำของนายจักรกฤษณ์เข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา 238 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการเปรียบเทียบจึงได้เปรียบเทียบปรับนายจักรกฤษณ์เป็นเงิน 1,500,000 บาท

ทั้งนี้ BLISS ได้แก้ไขการแสดงรายได้ข้างต้นให้เป็นรายได้อื่น เพื่อให้สะท้อนข้อเท็จจริงในงบการเงินทั้ง 3 งวดดังกล่าวแล้ว