เชลซีเฉือนทำแต้มทิ้งขาด ปืนรับมีโชคกชิงเอฟเอ

เชลซีเฉือนทำแต้มทิ้งขาด ปืนรับมีโชคกชิงเอฟเอ

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกห่าง 10 แต้มหลังจากเฉือนชนะ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0

 ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ยอมรับมีโชคก่อนต่อเวลาเอาชนะ เรดดิง 2-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ


ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันที่ 18 เม.ย. "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนเอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูชัยของ เอดอง อาซาร์ด ทำให้ เชลซี นำห่างเป็นจ่าฝูงถึง 10 แต้ม และเหลือเกมอีก 6 นัดหลังจบการแข่งขัน จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี ยังต้องการให้ทีมเน้นเก็บแต้มอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะชัยชนะนัดนี้ยังไม่สามารถรับประกันการเป็นแชมป์ได้ และยังต้องเจอกับเกมหนักกับ อาร์เซนอล อีก


ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ยังกระตุ้นลุกทีมว่ายังคงมีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ เพราะเกมที่เหลืออีก 5 นัดยังมีให้เก็บอีก 15 แต้ม และเชลซี ก็ยังมีโอกาสทำแต้มหลุดมืออยู่อีก แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือเกมนี้สามารถครองบอลได้เหนือกว่าเชลซีมาก แต่ต้องกลายเป็นฝ่ายแพ้


ผลคู่อื่นๆ คริสตัล พาเลซ แพ้ เวสต์บรอมวิช 0-2, เอฟเวอร์ตัน ชนะ เบิร์นลีย์ 1-0, เลสเตอร์ ชนะ สวอนซี 2-0, สโตค ชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1
ด้านศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ต้องเล่นกับ เรดดิง ทีมจากแชมเปี้ยนชิพถึงช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนเอาชนะได้ 2-1 โดย อเลกซิส ซานเชซ ยิงให้อาร์เซนอล 1-0 จาก อเลกซิส ซานเชซ นาทีที่ 39 ก่อน แกเรธ แม็คคลีรี ตีเสมอให้ เรดดิง นาทีที่ 54 แต่นาทีที่ 105 ซานเชซ ยิงประตูชัยให้อาร์เซนอล เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยอมรับว่ามีโชคช่วยเล็กน้อยที่ทำให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศได้ เนื่องจากจังหวะได้ประตูชัยเป็น อดัม เฟเดริชี นายทวารของเรดดิง ที่รับบอลหลุดมือ ทำให้ อเลกซิส ซานเชซ ยิงประตูชัยให้ทีมได้
"มันเป็นเกมที่ยากลำบากในการเล่นกับทีมที่ระบบดี เหนียวแน่น ทุ่มเท และมีพละกำลังที่แข็งแกร่งอย่าง เรดดิง ในตอนท้าย เรามีโชคบ้างเพราะว่าผู้รักษาประตูของพวกเขาพลาด" เวนเกอร์กล่าว