ควบคุมเพิ่มอีก2 พันรถยนต์ก่อเหตุ คดีคาร์บอมบ์สมุย

ควบคุมเพิ่มอีก2 พันรถยนต์ก่อเหตุ คดีคาร์บอมบ์สมุย

โฆษกตร. ระบุ ควบคุมตัวเพิ่มอีก 2 คน คดีคาร์บอมบ์สมุย ส่วนรปภ. 3 คน ยังถูกควบคุมตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 เมษายน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร. และโฆษกตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีระเบิดภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้ควบคุมตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งบุคคลแรกทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ ส่วนบุคคลที่ 2 มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงเป็นทีมงานที่ทำงานแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าทำหน้าที่อะไร ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องรถต้องสงสัยที่พบว่าร่วมกันทำงาน ตรวจพบเพิ่มอีก 1 คัน รวมเป็น 4 คัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เช่นกัน และจากการสอบทั้ง 2 คนยังให้ข้อมูลไม่ละเอียดอยู่ในขั้นสอบสวนเพิ่มเติม

ส่วนรปภ. ได้ควบคุมตัวไว้ต่อทั้ง 3 คน อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ 5 คน ส่วนดีเอ็นเอของรปภ.ที่เก็บไว้ยังไม่ได้ตรวจเปรียบเทียบ แต่ได้เก็บไว้หากมีสิ่งที่ตรวจพบแล้วจะนำไปเปรียบเทียบได้ ส่วนกรณีที่ รปภ. 1 ใน 3 กลับไปทำงานแล้ว ในเรื่องนี้ไม่น่าจะใช่ เพราะเขายังกลัวความปลอดภัยยังอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

นอกจากนั้น พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้เปิดเผยถึงกรณีมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการออกหนังสือเรี่ยไรเงินก่อสร้างบ้านพักอาศัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล หลังได้รับรายงานจากสื่อว่ามีการไปเรี่ยไรไปขอเงินสนับสนุน แต่ทางผกก.ยังไม่ได้รายงานขึ้นมา เรื่องนี้ไม่ค่อยเหมาะสม ขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ย้ำเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายให้ตำรวจออกเรี่ยไรเงิน ยกเว้นกรณีประชาชนเต็มใจบริจาค หากมีปัญาเรื่องไหนก็สามารถส่งเรื่องมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้โดยตรง