ป.ป.ช.สั่งอายัดทรัพย์'อดีตนักวิชาการสรรพากร'

ป.ป.ช.สั่งอายัดทรัพย์'อดีตนักวิชาการสรรพากร'

"สรรเสริญ" เผย ป.ป.ช. สั่งอายัดทรัพย์ “อดีตนักวิชาการสรรพากร” กับผู้เกี่ยวข้องร่วม 19 ล้าน ฐานร่ำรวยผิดปกติ ให้แจงบัญชีทรัพย์สินใน 30 วัน

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า นายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ อดีตนักวิชาการสรรพากรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพฯ 27 กรมสรรพากร ร่ำรวยผิดปกติ โดยมี น.ส.สุภา ปิยะจิติ กรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวนนั้น ล่าสุดคณะกรรมการป.ป.ช.ได้ตรวจพบว่า นายสุวัฒน์ มีพฤติการณ์น่าเชื่อว่าจะมีการโอน ยักย้าย แปรสภาพ หรือซุกซ่อนทรัพย์สินดังกล่าว จึงมีคำสั่งอายัดทรัพย์สินนายสุวัฒน์ และผู้เกี่ยวข้องกับผู้ถูกกล่าวหา รวมมูลค่าประมาณ  19 ล้านบาท ประกอบด้วยทรัพย์สินของนายสุวัฒน์ เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคารกสิกรไทย 2 บัญชี, เงินฝากในบัญชีธนาคารกรุงเทพ 1 บัญชี,หลักทรัพย์เงินฝากในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ในบริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป และหลักทรัพย์ NPARK ที่ฝากไว้กับบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ รวม 2 รายการ และเงินคงเหลือในบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ประเทศไทย และบริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด รวมทั้งหุ้นในบริษัทซีดีซี อิฐ จำกัดและบริษัทโฉลกดอทคอม จำกัด รวม 120 หุ้น

นายสรรเสริญ กล่าวอีกว่า ทรัพย์ของผู้เกี่ยวข้องกับผู้ถูกกล่าวหา คือนางฐิติรัตน์ จารุมณีโรจน์ ซึ่งเป็นเงินฝากในบัญชีธนาคารกสิกรไทย 1 บัญชี, ทรัพย์สินที่อยู่ในตู้นิรภัยธนาคารกสิกรไทยจำกัด (มหาชน) ณ โรงแรม โซฟิเทล โซแบงคอก, เงินฝากในบัญชีธนาคารธนชาต 1 บัญชี,หน่วยลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย 2 กองทุน ทรัพย์สินของ น.ส.นพรดี จารุมณีโรจน์ โดยเป็นเงินฝากในบัญชีธนาคารกสิกรไทย 1 บัญชี, เงินลงทุน เงินประกันและผลประโยชน์อื่นใดจากการลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด,รถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA เลขทะเบียน ฆช - 6049 กรุงเทพมหานคร  ทรัพย์สินของ น.ส.ชนาภา จารุมณีโรจน์ ที่เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคารกสิกรไทย 1 บัญชี และทรัพย์สินของนายธนัช ปฏิมาวดี ซึ่งเป็นเงินฝากในบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย 5 บัญชี, เงินฝากในบัญชีธนาคารทหารไทย 1 บัญชี,เงินฝากในบัญชีธนาคารธนชาต 2 บัญชี, รถยนต์ ยี่ห้อ VOLVO เลขทะเบียน3ศ – 1349 กรุงเทพมหานคร, รถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA เลขทะเบียน 1กว - 1289 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA เลขทะเบียนฎค - 2013 กรุงเทพมหานคร

นอกจากนั้นคณะกรรมการป.ป.ช. ยังได้มีคำสั่งให้ นายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ แสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของตนเองและคู่สมรส และบุคคลอื่นที่ถือทรัพย์สินไว้แทน ภายใน 30 วัน ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 79 ด้วย