วันไหลนาเกลือคึกคัก นทท.เที่ยวนับหมื่น

วันไหลนาเกลือคึกคัก นทท.เที่ยวนับหมื่น

บรรยากาศวันไหลนาเกลือคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เล่นสาดน้ำสงกรานต์นับหมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ในวันไหลนาเกลือ-พัทยา ประจำปี 2558 ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์ ตลาดเก่านาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายชาคร กัญจนวัตตะ  นอภ.บางละมุง ได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในประเพณีวันไหลเมืองพัทยา ร่วมด้วย นางอุษา กัญจนวัตตะ นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง คณะผู้บริหารเมืองพัทยา นำโดย นายวัฒนา จันทนวรานนท์ และ ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และประชาชนชาวนาเกลือ เข้าร่วม

นอกจากนี้ยังมี นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุด้วย


สำหรับพิธีทางสงฆ์ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ โดยมีพระครูวิจิตรธรรมสาร เจ้าคณะอำเภอบางละมุง (ชั้นพิเศษ) เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาสเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 59 รูป จากนั้นนายอำเภอบางละมุง และคณผู้บริหารเมืองพัทยา กล่าวอวยพรปีใหม่ไทย และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุจำนวน 40 คน ในเขตอำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ก่อนที่ทุกคนจะร่วมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยมีการแสดงรำวงของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา มาร่วมสร้างสีสัน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกคนร่วมรำวงพื้นบ้านกันอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง


ต่อมา นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีต รมว.กระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะผู้บริหาร-สมาชิกสภาเมืองพัทยา และประชาชนชาวบางละมุง ได้ร่วมกันจัดขบวนรถพระพุทธรูปและรถบุปผชาติ แห่ไปโดยรอบตลาดนาเกลือ เพื่อให้บรรดาพุทธศาสนิกชนได้ร่วมสรงน้ำพระและรับน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล


ในส่วนของบรรยากาศในช่วงบ่ายพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินับหมื่นคนออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันตามท้องถนนภายในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะถนนสายพัทยา-นาเกลือ ถนนสุขุมวิท และตามตรอกซอกซอยต่างๆ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักชุ่มฉ่ำ และสนุกสนาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัย เพื่อไม่ให้มีเหตุทะเลาะวิวาทหรือการกระทำที่ผิดกฎหมายตามกฎเหล็ก8ข้อของรัฐบาลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ยังมีรายงานว่าพบผู้ประกอบการบางรายลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอล์ฮอล์โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทางตำรวจและสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้ร่วมกันออกกวดขันจับกุม จนสามารถจับกุมได้นับ10ราย สรุปบรรยากาศโดยรวม ณ ขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย