'เกย์นที' ขอพบผบ.ตร. ชี้แจงธุรกิจยูฟัน

'เกย์นที' ขอพบผบ.ตร. ชี้แจงธุรกิจยูฟัน

"เกย์นที" เตรียมเข้าพบ ผบ.ตร. เพื่อชี้แจงการดำเนินธุรกิจยูฟัน 3ประเด็นหลัก ยันไม่คิดว่าธุรกิจยูฟันเป็นการฉ้อโกงประชาชน

นายนที ธีระโรจนพงษ์ หรือ “เกย์นที” สมาชิก บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีการจับกุมสมาชิกที่เป็นกลุ่มผู้บริหารในประเทศไทยในฐานฉ้อโกงทรัพย์ รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีความมั่นใจว่าธุรกิจดังกล่าวถูกต้อง และไม่เคยมีการโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้คนเข้ามาลงทุน การซื้อขายในระบบทำด้วยความสมัครใจของสมาชิกเองทั้งสิ้น โดยผู้ที่จะสามารถทำการซื้อขาย ขยายหรือลงทุนในบริษัทได้จะต้องสมัครเข้ามาเป็นสมาชิก เมื่อจำหน่ายสินค้าได้ บริษัทจะหักเปอร์เซ็นต์ตามที่ตกลงกันในการซื้อขาย สมาชิกผู้ขายได้เงินโดยการโอนเข้าบัญชี

ปัจจุบันการซื้อขายการโอนเงินเข้าบัญชียังสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ผู้เสียหายที่เกิดการการซื้อขายไม่มี ในเรื่องดังกล่าวนี้จึงอยากที่จะมีส่วนช่วยในการปกป้องคนไทยจำนวนมากที่เข้ามาเป็นสมาชิกของบริษัท ให้ได้รับการปฏิบัติอย่างถูกต้อง


โดยในวันจันทร์ที่ 20 เมษายนนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. จะขอเข้าพบ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่ออธิบายวัตถุประสงค์ 3 เรื่องด้วยกันคือ 1. การที่มีผู้เข้ามาเป็นสมาชิกจำนวนมาก เนื่องจากเชื่อมั่นในระบบสคบ. ที่อนุญาตให้ดำเนินการ


2. สมาชิกทุกคนที่เข้าร่วมกับบริษัท ยูฟัน ได้รับความเดือดร้อนทางจิตใจ จึงไม่อยากที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ใช้ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากคนจำนวนมาก ที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกไม่ได้มีเจตนาในการที่จะฉ้อโกงประชาชน และไม่ได้ทำการฉ้อโกง สังเกตได้จากการทำธุรกิจการโอนเงินยังสามารถที่จะดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องประกอบกับผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกงไม่มี จึงไม่เรียกได้ว่าเป็นการฉ้อโกง


และ 3. เท่าที่ทราบขณะนี้ นายดาโต๊ะ ดาเนียล เต ชาวมาเลเซีย ผู้บริหารระดับสูง บริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ได้ออกมายืนยันผ่านยูทูป ว่าบริษัทไม่ได้ดำเนินธุรกิจแชร์ลูกโซ่ และไม่มีเจตนาฉ้อโกงประชาชน จึงอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้โอกาสในการต่อสู้ทางคดี อย่าเพียงแต่ตั้งข้อกล่าวหาแล้วทำการจับกุมตัวโดยที่ไม่สอบสวนถึงความถูกต้องและทำการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขปัญหามากกว่า การที่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมสมาชิกที่มีอยู่ในประเทศ


นายนที กล่าวต่อไปว่า เคยได้รับข้อมูลว่านายดาโต๊ะ ดาเนียล เต พูดว่าสินค้าโอทอปในประเทศไทยมีอยู่เป็นจำนวนมากที่มีมาตรฐาน สามารถที่จะส่งขายออกไปได้ทั่วโลก จึงมีแนวคิดว่าน่าจะนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายใน ยูฟัน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนโดยทั่วไปได้มีโอกาสขายสินค้าออกไปทั่วโลกได้ง่ายโดยผ่านธุรกิจยูฟัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หากมีการพูดคุยในรายละเอียดได้


โดยส่วนตัวได้เข้าลงทุนในบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ในลักษณะ ซื้อ ขาย ขยาย และลงทุนตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ส.ค.58 ในนามผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากส่วนตัวได้ลงทุนในการขายสินค้าอยู่ในบริษัทและมีพอร์ตอยู่ประมาณ 2.6 ล้านยูโทเค่น หรือประมาณ 13 ล้านบาท จากการลงทุน 35,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเงินส่วนต่างสามารถที่จะถอนออกมาได้ตลอดเวลา แต่ยังมีความเชื่อมั่นในตัวธุรกิจจึงไม่ถอนออกมา ประกอบกับหากธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้ มีอุปสงค์ อุปทาน เพิ่มขึ้น อัตราค่าเงินของยูโทเค่นอาจจะมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 5 บาท ต่อ 1 ยูโทเค่น ซึ่งในอนาคตค่าเงินยูโทเค่นอาจจะปรับตัวสูงขึ้น จนอาจทำให้เงินที่มีอยู่ในพอร์ต 13 ล้านบาทเพิ่มขึ้นเป็น 700 ล้านบาทได้ ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ออกมาบอกว่าให้ผู้เสียหายออกมาแจ้งความ จะให้แจ้งความเรื่องอะไร เนื่องจากสมาชิกของบริษัทยังไม่ได้รับความเสียหายกับการเข้าไปซื้อขายสินค้า ไม่มีผู้เสียหายเกิดขึ้นจากการเข้าเป็นสมาชิกของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด