ตะวันขอเคลียร์ ร่วมทีมโค้ชซิโก้

ตะวันขอเคลียร์ ร่วมทีมโค้ชซิโก้

“โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน ยอมรับได้รับการทาบทาม ให้มาร่วมทำทีมชาติไทยจริง

 แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะรับหรือไม่ ขอเวลาเคลียร์กับสโมสรและครอบครัวก่อน คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า คงได้ข้อสรุป ด้าน "ซิโก้" เผยเคยพูดคุยเบื้องต้น แต่เชื่อถ้าได้ร่วมงานอีกครั้ง พาทีมชาติไทยไปโลดแน่


ความเคลื่อนไหว กรณีที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ทาบทาม “โค้ชแบน”ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือฝีมือดีเข้ามาร่วมคุมทีมชาติไทย หลังประกาศลาออกจากการคุมทีมกัลฟ์ สระบุรี ทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากทีมชาติมีโปรแกรมหลายรายการ ทั้งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ นั้น


ล่าสุด “โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อกับ “ซิโก้” จริง โดยขอให้ตนไปช่วยทำทีมชาติ แต่ก็ยังได้ข้อสรุปอะไร เนื่องจากว่าเมื่อตนลาออกจากการคุมทีมกัลฟ์ สระบุรี แล้ว ยังมีสิ่งที่จะต้องเคลียร์หลายอย่างทั้งสโมสรต้นสังกัดเดิม และครอบครัว อีกทั้งอยู่ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์พอดี ก็ขอเวลาในช่วงนี้ได้พักผ่อนอยู่กับครอบครัว เมื่อเคลียร์ปัญหาต่างๆ แล้ว ก็น่าจะมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่ง


“ผมยังบอกไม่ได้ว่าจะรับหน้าที่ในการคุมทีมชาติไทยหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก ดังนั้น การตัดสินใจครั้งสำคัญก็ต้องพิจารณาให้ดีที่สุด เนื่องจากทีมชาติปัจจุบันนี้มีการพัฒนาขึ้นมาก หากตัดสินใจรับหน้าที่แล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมชาติไทยไปสู่ความความสำเร็จให้ได้ โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า การหารือกับ ซิโก้ น่าจะได้ข้อสรุป” “โค้ชแบน กล่าว


ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่อยากเร่งรัด “โค้ชแบน” เพราะเข้าใจคนเป็นโค้ชดี ที่ผ่านมา “โค้ชแบน” ได้ทุ่มเทให้กับทีมกัลฟ์ สระบุรี มาอย่างหนัก จนพาทีมเลื่อนชั้นจากทีมลีกภูมิภาค จนขึ้นมาถึงฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ไม่รวมถึงการคุมทีมระดับแนวหน้าของประเทศอย่าง บีอีซี เทโรศาสน จึงนับว่าเป็นโค้ชที่มีความสามารถสูงคนหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งหากได้เข้ามาร่วมทำทีมชาติ เชื่อว่าจะพาทีมประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน


"ตอนนี้ได้คุยกับโค้ชแบนบ้างแล้ว เกี่ยวกับการร่วมงานกับผม ในทีมชาติไทย แต่ยังไม่ได้สรุปว่าเขาจะทำหน้าที่ในส่วนไหน ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งเราจะเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับโค้ชแบนได้พิจารณาอีกครั้ง" ซิโก้ กล่าว