เชลซีไร้"คอสตา"เปิดรังดวลผี

เชลซีไร้"คอสตา"เปิดรังดวลผี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยังคงไร้ ดิเอโก คอสตา นัดเปิดบ้านต้อนรับ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก

 วันที่ 18 เม.ย.นี้ ลุ้นชนะทำแต้มทิ้งขาด ขณะที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล สุดปึ้กพร้อมจัดทัพใหญ่ดวล เรดดิง ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 18 เม.ย.นี้ คู่บิ๊กแมทช์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูงแข่ง 31 นัด มี 73 แต้ม เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 แข่ง 32 นัด มี 65 แต้ม เวลา 23.30 น. เกมนี้ ซูเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าถิ่นตั้งเป้าหวังเก็บชัยให้ได้ เพื่อทำคะแนนทิ้งห่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 2 ที่ลงแข่งมากกว่าหนึ่งเกมเพิ่มเป็น 10 แต้ม แม้จะยังมีปัญหาเรื่องการจัดทัพในแดนหน้า เพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดิเอโก คอสตา หัวหอกตัวหลักที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป และต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ โลอิก เรมี กองหน้าอีกคนที่เพิ่งฟื้นจากโรคเดี้ยง


คาดว่า เชลซี จะมีการปรับทัพจากเกมล่าสุด โดย ออสการ์ จะกลับมาช่วยแดนกลางร่วมกับ เชส ฟาเบรกาส และเนมันยา มาติช ส่วนแนวรับยังเป็นหน้าที่ของ 4 ตัวหลักอย่าง จอห์น เทอร์รี, แกรี เคฮิลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา และบรานิสลาฟ อิวาโนวิช ส่วนแนวรุกน่าจะให้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ยืนเล่นเป็นหัวหอกตัวเป้า เพื่อประสานงานร่วมกับ วิลเลียน และเอเดน อาซาร์ด


ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ลุ้นชนะเหมือนกัน เพื่อทำคะแนนแซงหน้า อาร์เซนอล และไล่บี้ เชลซี เหลือ 5 แต้ม แม้จะไม่มี "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าที่ยังบาดเจ็บ รวมถึง จอนนี อีแวนส์ ที่ติดโทษแบน แต่มีลุ้นได้ตัว ลุค ชอว์ และไมเคิล คาร์ริค ที่ยังต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง คาดว่า จะใช้ชุดเดิมที่ไล่ต้อน แมนฯ ซิตี 4-2 โดยแนวรุกยังคงเป็นหน้าที่ของ 3 ประสานอย่าง เวย์น รูนีย์, แอชลีย์ ยัง และ ฆวน มาตา ขณะที่แดนกลาง อังเคล ดิ มาเรีย น่าจะต้องนั่งเป็นตัวสำรองต่อไป เพื่อเปิดทางให้ มารูยาน เฟลไลนี, อังเดร เฮอร์เรรา และไมเคิล คาร์ริค ที่กำลังเล่นกันเข้าขาได้ลงสนามเป็นตัวจริง


ส่วนโปรแกรมอีก 4 คู่ลงเตะในเวลา 21.00 น. คริสตัล พาเลซ พบ เวสต์บรอมวิช, เอฟเวอร์ตัน พบ เบิร์นลีย์, เลสเตอร์ พบ สวอนซี, สโตค พบ เซาแธมป์ตัน


ด้านศึกฟุตบอลถ้วย "เอฟเอ คัพ" รอบรองชนะเลิศ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ลงป้องกันแชมป์พบกับ "เดอะรอยัลส์" เรดดิง จากลีกแชมเปี้ยนชิพ ที่เวมบลีย์ ในเวลา 23.20 น. เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ มีทีมสมบูรณ์มาก พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล, อารอน แรมซีย์, ซานติ กาซอร์ลา, อเลกซิส ซานเชซ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ สตีฟ คลาร์ก จะส่งตัวจริงดวลแข้งเช่นกัน คาดว่า ยาคูบู อิเยกเบนี อาจจะได้กลับมายืนล่าตาข่ายคู่กับ เจมี แม็คกี ส่วนแข้งหลักรายอื่นๆ อย่าง ฮัล รอบสัน คานู, แกแรธ แมคเคลียรี, นาธานเนียล ชาโลบาห์ และ ดาเนียล วิลเลียมส์ ยังคงพร้อมลงสนาม