'ถาวร' เผยบอมบ์สมุย ใช้รถ3คัน ยันฝีมือกลุ่มต้านคสช.

'ถาวร' เผยบอมบ์สมุย ใช้รถ3คัน ยันฝีมือกลุ่มต้านคสช.

"ถาวร" แกนนำ กปปส. เผยรถใช้ในขบวนคาร์บอมบ์ มี3คัน คาดทำระเบิดที่อ.ขนอม ยันไม่ใช่ฝีมือกลุ่มโจรใต้ ย้ำพวกต้านคสช. เชื่อใกล้สาวถึงตัว

นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวางระเบิดที่เซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีว่า หลายฝ่ายวิเคราะห์ในแนวเดียวกันว่า ผู้อยู่เบื้องหลังการว่าจ้างคนร้ายวางระเบิดที่เกาะสมุยคือ กลุ่มการเมืองที่เป็นฝ่ายตรงข้ามของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะนายใหญ่และตัวเองกำลังถูกตรวจสอบและอาจจะถูกดำเนินคดีมากขึ้น จึงใช้วิธีการโต้ตอบเพื่อดึงองค์กรระหว่างประเทศ เข้ามาแก้ไขปัญหาในประเทศไทยตามยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศไทย

                        

 นายถาวร กล่าวว่า โดยการข่าวระบุว่ารถที่ใช้ในกรณีมี 3 คัน คือรถที่ใช้ประกอบวางคาร์บอมม์ รถนำและรถระวังหลัง เป็นรถฮอนด้าและมิตซูบิชิ โดยรถคันก่อเหตุคือ มาสด้าที่ขับจากจ.ยะลา ผ่านมาทางจ.สงขลาข้ามแพขนานยนต์จากฝั่งอ.เมือง สงขลาไปยังฝั่งอ.สิงหนครเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2558 เวลาประมาณ 16.00 น.เส้นทางผ่านอ.สิงหนคร อ.สทิงพระ อ.ระโนด อ.หัวไทรมุ่งไปทางอ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เข้าพักที่โรงแรมชื่อย่อ ส. ในอ.ขนอม

                 

 นายถาวร กล่าวว่า คาดว่ามีการประกอบระเบิดที่นี่ รถคันเกิดเหตุข้ามแพขนานยนต์ของท่าเรือราชา กำลังตรวจสอบว่านายตำรวจระดับพ.ต.อ.นายหนึ่งจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ตำรวจใน สชต. ทราบความสัมพันธ์ของนายตำรวจคนนี้กับกลุ่มการเมืองกลุ่มใน 3 จ.ภาคใต้ว่าแน่นแฟ้นเพียงใด ดังนั้นฝ่ายสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีฯและสุราษฎร์ฯต้องหาตำรวจมือดีมาสาวข้อเท็จจริงอย่าเป็นการลูบหน้าปะจมูก โดยเฉพาะการเก็บกู้ภาพของ CCTV ตามเส้นทางที่รถคนร้ายใช้ผ่านจะต้องรีบทำเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

                            

“ที่ผมพูดถึงสามารถทำได้หรือแม้แต่ในโรงแรม ส. ก็ต้องเอาภาพมาให้ได้เพื่อจะเป็นกุญแจสำคัญในการคลี่คลายคดีนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการกระทำของกลุ่มคนร้าย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะที่ผ่านมา กลุ่มนี้จะวางระเบิดในพื้นที่เศรษฐกิจ เช่น หาดใหญ่ นอกจากนี่คนร้ายไม่ได้มุ่งหวังให้เกิดการตายขึ้น จึงไม่ใช่เป็นการโต้ตอบเจ้าหน้าที่ของรัฐของกลุ่ม 3 จชต.และการโต้ตอบในช่วงเวลาที่ผ่านมาอันเกิดจากการกระทำผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่ทุ่งยางแดง คนร้ายก็ได้โต้ตอบไปแล้วที่จ.นราธิวาส จึงมีกลุ่มเดียวคือ กลุ่มการเมืองที่มีความขัดแย้งกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขและขัดแย้งกับ คสช. ผมจึงขอให้กำลังเจ้าหน้าที่ในการทำงาน เพื่อกระชากหน้ากากเอาผู้บงการและเกี่ยวข้องทุกคนมาลงโทษตามกฎหมายซึ่งใกล้สาวถึงตัวแล้ว ขอให้ประชาชนคนไทยติดตามว่าใครกันแน่ที่จ้องทำลายประเทศ” นายถาวร กล่าว