ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์แจงเที่ยวบินโตเกียวล่าช้า

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์แจงเที่ยวบินโตเกียวล่าช้า

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เที่ยวบิน XJ601 โตเกียว - กรุงเทพ ล่าช้า หลังเกิดปัญหาทางเทคนิค พร้อมดูแลผู้โดยสารเต็มที่

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เที่ยวบิน XJ601 ที่มีกำหนดการออกเดินทางจากกรุงโตเกียว ท่าอากาศยานนาริตะ (NRT) สู่กรุงเทพฯ ท่าอากาศยานดอนเมืองวันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 09.15 น. และจะเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 13.50 น. ของวันเดียวกัน ผู้โดยสาร 242 คน มีความจำเป็นต้องล่าช้าจากกำหนดการเดิมเนื่องจากด้านเทคนิค

ทั้งนี้ ผู้โดยสารของเที่ยวบินดังกล่าวจะได้รับการย้ายไปยังเที่ยวบินใหม่ โดยสามารถเลือกได้ 2 แนวทางตามความสมัครใจ 1. ย้ายไปเที่ยวบิน XJ607 ที่มีกำหนดการออกเดินทางจากกรุงโตเกียว ท่าอากาศยานนาริตะ (NRT) สู่กรุงเทพฯ ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) วันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 20.15 น. (ตามเวลามาตรฐานประเทศญี่ปุ่น) และจะเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ เวลา 00.55 น. (ตามเวลามาตรฐานประเทศไทย) ของวันถัดไป และ 2. ย้ายไปเที่ยวบิน D7 529 ที่มีกำหนดการออกเดินทางจากกรุงโตเกียว ท่าอากาศยานนาริตะ (NRT) สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ท่าอากาศยาน KLIA2 (KUL) วันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 10.00 น. (ตามเวลามาตรฐานประเทศญี่ปุ่น) และจะเดินทางไปถึงยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เวลา 16.05 น. (ตามเวลามาตรฐานประเทศมาเลเซีย) ของวันเดียวกัน ก่อนต่อเที่ยวบินกลับมายังกรุงเทพฯ ภายในช่วงค่ำวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินได้มีการแจกบัตรรับประทานอาหารให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามกฎระเบียบและข้อบังคับตามที่มีการระบุไว้โดยกรมการบินพลเรือนของประเทศญี่ปุ่น (JCAB) สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ด้วย