ร.ฟ.ท. เพิ่มขบวนรถโดยสารรับช่วงสงกรานต์

ร.ฟ.ท. เพิ่มขบวนรถโดยสารรับช่วงสงกรานต์

ร.ฟ.ท. แจ้งว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้มีวันหยุดต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่ วันที่ 10 – 19 เมษายน 2558

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้มีวันหยุดต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 10 – 19 เมษายน 2558 ซึ่งมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเดินทางโดยรถไฟเป็นจำนวนมาก และมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯ ได้เตรียมความพร้อมโดยการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่มีการวิ่งให้บริการ เพื่อเป็นการรองรับผู้ใช้บริการที่จะเดินทาง จำนวน 2๕๐ ขบวน และประกาศเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร เพิ่มเติมจากขบวนประจำอีก ๓๒ ขบวน ระหว่างวันที่ 10 – 12 เมษายน 2558 จำนวน 12 ขบวน และวันที่ 15 – 19 เมษายน 2558 จำนวน 20 ขบวน ซึ่งขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารที่เพิ่มมานั้นเป็นขบวนรถไฟฟรีทั้งหมด

ทั้งนี้ การรถไฟฯ แจ้งเพิ่มเติมว่า ในช่วงเทศกาลมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงขอความร่วมมือมายังประชาชนที่เดินทาง ขอให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในการเดินรถ ห้ามยืนระหว่างหัวต่อรถโดยสารและห้ามใช้บันไดเป็นที่โดยสาร ห้ามขึ้นรถในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่เพราะอาจพลัดตกเสียชีวิตได้ ระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าของท่าน อย่าฝากสิ่งของที่มีค่าไว้กับบุคคลแปลกหน้า และงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดทั้งในสถานีและบนขบวน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถไฟฟรี จะต้องนำบัตรประชาชนติดต่อขอรับตั๋วโดยสารที่สถานีรถไฟก่อนขบวนรถออกทุกครั้ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง