ผู้แทนรัฐสภาสหรัฐฯกล่าวเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ

ผู้แทนรัฐสภาสหรัฐฯกล่าวเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ

ผู้แทนรัฐสภาสหรัฐฯกล่าวถ้อยแถลงเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงพระเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ว่า สมาชิกอาวุโสของรัฐสภาสหรัฐฯ ๒ ราย ได้กล่าวถ้อยแถลงเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษาในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๘ าย Orrin Hatch สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ มลรัฐยูทาห์ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการการคลัง และนาย Edward R. Royce สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการการต่างประเทศได้กล่าวถ้อยแถลงต่อรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ถ้อยแถลงของสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ ๒ ราย นี้ มีเนื้อหาของการร่วมถวายพระพรพร้อมกับชาวอเมริกันเชื้อสายไทยและพสกนิกรชาวไทย แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงพระเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๘ และเทิดพระเกียรติที่ทรงมีพระราชกรณียกิจหลายด้านเพื่อช่วยเหลือชาวไทยและผู้ด้อยโอกาสในสังคมให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทั้งในแง่การส่งเสริมการศึกษา การพัฒนาสาธารณสุข การสนับสนุนโครงการพระราชดำริต่าง ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม

 สิ่งเหล่านี้เป็นการสะท้อนถึงพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อันเป็นที่ประจักษ์ต่อนานาประเทศ