CPNเปิดแผน5ปีตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ15%

CPNเปิดแผน5ปีตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ15%

"เซ็นทรัลพัฒนา" เปิดแผน 5 ปี ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ย 15% เดินหน้าขยายศูนย์การค้าตปท. ตั้งเป้า 5 ปี เปิดมาเลเซีย อินโดฯ เวียดนาม

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทจะใช้งบลงทุน 2.35 หมื่นล้านบาท มากกว่าปกติที่จะลงทุนปีละ 1.1-1.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากปีนี้ บริษัทจะเข้าลงทุนซื้อศูนย์การค้าของกลุ่มเซ็นทรัลที่ภูเก็ต

ขณะที่ยังคงแผนเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ในประเทศ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ที่ระยอง ซึ่งคาดว่าจะเปิดได้ภายในเดือน พ.ค.นี้ ที่บางใหญ่ จะเปิดได้ในเดือน ก.ค. และที่เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา จะเปิดภายในเดือนต.ค.นี้

ส่วนศูนย์การค้าเดิม บริษัทมีแผนปรับปรุงในปีนี้ 2 สาขา ได้แก่ ที่ปิ่นเกล้า และบางนา ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1.9 พันล้าน ซึ่งการปรับปรุงศูนย์การค้าเดิม ทำให้มีพื้นที่ขายได้เพิ่มขึ้น และทำให้มีการปรับเพิ่มค่าเช่าได้ ในกรณีที่สัญญาเดิมหมดอายุ โดยศูนย์การค้าทั้ง 2 แห่งแม้ จะปรับปรุง แต่ก็ยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยคาดว่าที่ปิ่นเกล้า จะปรับปรุงเสร็จในไตรมาส 4/58 ส่วนที่บางนา จะเสร็จในต้นปีหน้า

ทั้งนี้บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ วงเงิน 4.5 พันล้านบาทในปีนี้ ใช้ลงทุนศูนย์การค้าใหม่ที่ภูเก็ต และรีไฟแนนซ์

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ ยังคงเป้าหมายรายได้โต 12-13% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.47 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาส 1/58 ยอดขายดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง

นางสาวนภารัตน์ เปิดเผยแผนงาน 5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ15% ด้วยการปรับปรุงสินทรัพย์ที่มีอยู่เพื่อสามารถขึ้นค่าเช่า และยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 7 โครงการ แบ่งเป็นโครงการในประเทศ 6 โครงการ และต่างประเทศ 1 โครงการที่ประเทศมาเลเซีย คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 2/60 นอกจากนี้ยังมีแผนเข้าลงทุนในเวียดนามและอินโดนีเซีย ส่งผลให้ภายใน 5 ปี บริษัทฯจะมีศูนย์การค้าในต่างประเทศรวม 3 แห่ง