ชม'ยังบลัด'นำสิงโตเจ๊าอัซซูรี

ชม'ยังบลัด'นำสิงโตเจ๊าอัซซูรี

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อคืนวันที่ 31 มี.ค. "สิงโตคำราม" อังกฤษ บุกไปตีเสมอ "อัซซูรี" อิตาลี

ที่ยูเวนตุ สเตเดี้ยม ในเมืองตูริน 1-1 โดยเกมนี้ "ปู่รอย" รอย ฮอดจ์สัน กุนซืออังกฤษ ส่งนักเตะสายเลือดใหม่ลงสนามหลายคน นำโดย "เฮอร์ริเคน" แฮร์รี เคน กองหน้าดาวรุ่งของสเปอร์ส ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก ฝั่งเจ้าถิ่นของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต ก็เปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ลงเล่นให้ทีมชาติไม่กี่นัดลงเป็นตัวจริงหลายราย ไม่ว่าจะเป็น เมียร์โก วัลดิฟิโอรี, โรแบร์โต โซเรียโน และ เอเดอร์ ซิตาดิน มาร์ตินส์ กองหน้าเชื้อสายบราซิเลียน ก่อนที่ กราเซียโน เปลเล จะโขกให้อิตาลีนำ 1-0 ในนาที 29 แต่ทีมเยือนตามทวงคืนได้จากการซัดไกลอันสุดสวยของ อันดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกดาวรุ่งตัวสำรองในนาที 79

หลังจบเกม รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ "สิงโตคำราม" ได้ออกมากล่าวชื่นชมผลงานของนักเตะหน้าใหม่ ที่ช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานได้เป็นอย่างดี กล้าที่จะเล่นเต็มที่แบบไม่ตื่นสนาม โดยเฉพาะ 2 ตัวสำรอง อันดรอส ทาวน์เซนด์ กับ รอสส์ บาร์กลีย์ ที่ลงไปช่วยพลิกเกมให้ทีมยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ "ผมดีใจที่ได้เห็นผู้เล่นดาวรุ่งของเรามีความกล้าเล่นในเกมระดับนี้ ผมต้องพูดถึง บาร์กลีย์ กับ ทาวน์เซนด์ ที่ไปช่วยให้เราได้ประตูตีเสมอ ผมต้องชมพวกเขา และผมไม่ได้หมายถึงเรื่องของผลการแข่งขันเท่านั้น แต่หมายถึงนักเตะของเราในอนาคต" ฮอดจ์สัน กล่าว

ด้าน อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ "อัซซูรี" เสียดายที่ชวดเก็บชัยชนะเหนืออังกฤษ เพื่อเป็นการย้ำแค้นเหมือนนัดที่เคยเขี่ยทีมเยือนตกรอบในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล จากการเฉือนชนะ 1-0 ในเกมนัดสุดท้าย กลุ่ม ดี เมื่อช่วงกลางปีก่อน แต่ยังพอใจผลงานของผู้เล่นหน้าใหม่ที่เล่นกันได้ดีมาก

ขณะที่ "กังหันลม" ฮอลแลนด์ กลับมาโชว์ฟอร์มเฉียบได้อีกครั้ง หลังเปิดรังเอาชนะ "กระทิงดุ" สเปน ที่อัมสเตอร์ดัม อารีนา ในกรุงอัมสเตอร์ดัม 2-0 โดยได้จาก สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ นาที 13 และดาวี คลาสเซน นาที 16 ส่งผลให้ฮอลแลนด์ ย้ำแค้นสเปนได้อีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งไล่ต้อนชนะ "กระทิงดุ" ไปแบบยับเยิน 5-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 นัดประเดิมสนาม กลุ่ม บี ที่ประเทศบราซิล เมื่อกลางปีก่อน

ส่วนผลอุ่นแข้งคู่อื่นที่น่าสนใจ สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ สหรัฐอเมริกา 1-1, เอสโตเนีย เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1, รัสเซีย เสมอ คาซัคสถาน 0-0, สวีเดน ชนะ อิหร่าน 3-1, ยูเครน เสมอ ลัตเวีย 1-1, ลัมเซมเบิร์ก แพ้ ตุรกี 1-2, ออสเตรีย เสมอ บอสเนีย 1-1, สโลวะเกีย ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0, โปรตุเกส แพ้ หมู่เกาะเคปเวิร์ด 0-2, เอกวาดอร์ แพ้ อาร์เจนตินา 1-2, เม็กซิโก ชนะ ปารากวัย 1-0

ขณะที่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี นัดตกค้าง "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม บุกไปเฉือนชนะอิสราเอล ได้ถึงเทดดี สเตเดี้ยม ในกรุงเยรูซาเลม 1-0 โดยทีมเยือนได้ประตูชัยจาก มารูยาน เฟลไลนี นาที 10 ส่งผลให้เบลเยียมขึ้นไปรั้งจ่าฝูงกลุ่มนี้ แข่ง 5 นัด มี 11 แต้ม เท่ากับเวลส์ที่ต้องหล่นไปอยู่อันดับ 2 เพราะมีผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า 7 ลูก ส่วนอิสราเอล อยู่อันดับ 3 แข่ง 5 นัด มี 9 แต้มเท่าเดิม